Vẫn còn những kiến nghị của cử tri để qua nhiều nhiệm kỳ

.

Chiều 24-12, theo báo cáo tại hội nghị sơ kết thực hiện đề án giám sát hoạt động của đại biểu dân cử năm 2018 do Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tổ chức, công tác giám sát đại biểu dân cử được các cấp ủy Đảng quan tâm; Đoàn đại biểu Quốc hội, Thường trực HĐND và các tổ chức thành viên của Mặt trận phối hợp triển khai thực hiện có hiệu quả.

Qua giám sát cho thấy đại đa số đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực tham gia các hoạt động của tổ đại biểu, tham gia các kỳ họp, tiếp xúc cử tri nơi ứng cử, thực hiện tiếp dân định kỳ hằng tháng tại trụ sở làm việc và nơi ứng cử, trực tiếp đi cơ sở kiểm tra thực tế ý kiến phản ánh của cử tri; thường xuyên đôn đốc các ngành chức năng trong giải quyết các vấn đề mà nhân dân phản ánh. Công tác giám sát đại biểu dân cử đã góp phần xây dựng mối quan hệ gắn bó giữa đại biểu dân cử với cử tri, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh.

Báo cáo cũng chỉ ra những hạn chế như: Một số ý kiến, kiến nghị của cử tri qua nhiều nhiệm kỳ Quốc hội, HĐND nhưng vẫn chưa giải quyết dứt điểm; một số đại biểu HĐND chưa thể hiện rõ vai trò trong các kỳ họp và hội nghị tiếp xúc cử tri, chưa giữ mối liên hệ với cử tri nơi ứng cử, chưa phản ánh kịp thời kiến nghị của cử tri hoặc tình hình bất cập nơi địa phương mình ứng cử.

Tại hội nghị, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố trao bằng khen cho 10 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện đề án giám sát hoạt động của đại biểu dân cử trên địa bàn thành phố năm 2018.

LAM PHƯƠNG
 

;
;
.
.
.
.
.