Hăng hái nhập ngũ

.

Cùng với hơn 1.000 thanh niên trên địa bàn Đà Nẵng, 153 thanh niên của quận Liên Chiểu ngày 20-2 vừa qua đã hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ đối với quê hương, đất nước trong tâm thế vui tươi, hào hứng.

Tân binh Nguyễn Hoàng Linh (phải) ở phường Hòa Khánh Bắc được lãnh đạo Ban Chỉ huy quân sự phường dặn dò, động viên trước khi nhập ngũ.
Tân binh Nguyễn Hoàng Linh (phải) ở phường Hòa Khánh Bắc được lãnh đạo Ban Chỉ huy quân sự phường dặn dò, động viên trước khi nhập ngũ.

Sinh ra trong gia đình có ba, mẹ và anh trai đều phục vụ trong quân đội nên vừa mới tốt nghiệp Khoa Dược (Trường Đại học Duy Tân), Nguyễn Duy Cẩn (24 tuổi, trú tổ 4, phường Hòa Hiệp Nam) tình nguyện nhập ngũ để tiếp bước truyền thống cha anh, đồng thời để thỏa mong ước được cống hiến sức trẻ cho Tổ quốc và rèn luyện trong môi trường quân ngũ.

“Tôi thích tính kỷ luật, tự giác của môi trường quân đội. Hằng ngày, tôi luôn được ba, mẹ động viên nên khi trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, tôi rất tự hào. Tôi sẽ nỗ lực hoàn thành thật tốt nhiệm vụ và mong muốn được gắn bó lâu dài trong môi trường quân đội”, anh Cẩn chia sẻ.

Ngồi bên cạnh anh Cẩn, ông Nguyễn Văn Tặng tỏ rõ niềm vui khi con trai út suy nghĩ chín chắn và trưởng thành hơn.

“Chúng tôi rất ủng hộ nguyện vọng của con. Nếu con muốn phục vụ lâu dài trong quân đội, chúng tôi rất vui vì truyền thống gia đình được nối tiếp”, ông Tặng nói.

Trong khi đó, Nguyễn Hoàng Linh (19 tuổi, trú tổ 9, phường Hòa Khánh Bắc) cũng hào hứng khi trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm nay.

“Bác ruột em là sĩ quan quân đội nên thường động viên em tham gia quân ngũ. Em cũng thích môi trường quân đội nên đã làm đơn tình nguyện nhập ngũ. Ở nhà, ba mẹ và em gái cũng ủng hộ nên em yên tâm lên đường. Trước mắt, em xác định sẽ hoàn thành tốt nghĩa vụ với quê hương, sau đó về chăm lo cho gia đình cũng chưa muộn”, Linh chia sẻ.

Trong số 153 thanh niên của quận Liên Chiểu nhập ngũ đợt 1 năm 2019, có 124 thanh niên có trình độ học vấn từ THPT, trung cấp, cao đẳng, đại học (đạt 81%). 68 thanh niên có sức khỏe loại 1 và 2 (44,4%). 92 thanh niên tuổi đời từ 18-20 (60,1%).

Theo ông Lê Chí Hùng, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) phường Hòa Khánh Bắc, năm nay, phường có 36 công dân nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự, trong đó có 20 thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường.

“Để khơi dậy tinh thần hăng hái, sẵn sàng thực hiện nghĩa vụ của công dân, cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể phường thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, làm tốt chính sách hậu phương quân đội, quan tâm chu đáo các gia đình khó khăn trước và trong thời gian thanh niên nhập ngũ. Vì thế, trách nhiệm của công dân được nâng lên, góp phần tạo sự tin tưởng, vững vàng và tâm thế tốt nhất cho các bạn trẻ trước ngày lên đường”, ông Hùng cho hay.

Theo Trung tá Trần Xuân Quế, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban CHQS quận Liên Chiểu, đợt 1 năm 2019, quận Liên Chiểu có 153 thanh niên (quân đội: 136 thanh niên, công an: 17 thanh niên) thực hiện nghĩa vụ quân sự, so với năm trước tăng thêm 3 chỉ tiêu.

“Do có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, cùng với việc thuê số lượng máy móc, trang thiết bị (máy đo thị lực, máy điện tim...) phục vụ khâu khám tuyển, qua đó góp phần giúp chất lượng khám được tốt hơn, nên chất lượng tân binh của toàn quận được nâng lên nhiều so với năm trước”, Trung tá Trần Xuân Quế cho hay.

Trong quá trình tuyển chọn công dân nhập ngũ, các địa phương cũng thường xuyên quan tâm thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, nhất là đối với những gia đình có thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ và quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự.

“Đặc biệt, hằng năm, quận Liên Chiểu duy trì tốt buổi lễ gặp mặt giữa các thanh niên chuẩn bị lên đường và quân nhân vừa xuất ngũ. Đây là dịp để các bạn trẻ gặp gỡ, trao đổi với nhau về quãng thời gian phục vụ, cống hiến trong môi trường quân đội, từ đó truyền cho nhau thêm niềm tin, sức mạnh để những thanh niên chuẩn bị nhập ngũ phấn khởi, tự hào, yên tâm bước vào môi trường quân đội”, Trung tá Trần Xuân Quế cho biết thêm.

Bài và ảnh: ĐẮC MẠNH

;
;
.
.
.
.
.