Người trẻ với thiện nguyện mùa xuân

.

ĐNO - Tết đến, Xuân về, các trung tâm bảo trợ xã hội, làng trẻ mồ côi hay các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện, những gia đình có người già neo đơn là địa chỉ để người trẻ chọn thực hiện hoạt động thiện nguyện, góp phần an vui cùng mọi nhà.

Đại diện Đoàn khối Các cơ quan thành phố trao quà cho trẻ em khó khăn.
Đại diện Đoàn khối Các cơ quan thành phố trao quà cho trẻ em khó khăn.

Giữa không khí rộn ràng của ngày xuân, với mong ước sẻ chia cùng bà con khó khăn, trong tháng 1-2019, các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn khối Các cơ quan thành phố đã đồng loạt thực hiện chương trình “Xuân yêu thương”, trao tặng hàng trăm suất quà cho những người nghèo khó.

Ngày cận Tết, Chi đoàn Kho bạc Nhà nước Đà Nẵng tổ chức chương trình “Xuân 23h”, trao 20 phần quà cho các công nhân đang làm vệ sinh đêm tại các tuyến đường Quang Trung, Hải Phòng, Đống Đa, Ông Ích Khiêm… Mỗi phần quà là mì, dầu ăn, mứt, kẹo nhưng đã phần nào động viên những người lao động đang đêm đêm lặng lẽ làm đẹp thành phố.

Đoàn Thanh niên Cục Hải quan cũng tổ chức chương trình tặng quà Tết cho các cháu thiếu nhi đang sinh hoạt và học tập tại Trung tâm Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam thành phố. Chi đoàn Viện Kiểm sát nhân dân cấp cao tại Đà Nẵng thăm, tặng 137 phần quà cho học sinh tại Trường mẫu giáo Măng Non (xã Trà Ka, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam). Phần quà gồm áo ấm và bánh, sữa, giày dép, mũ nón, gấu bông, đồ chơi... được tích góp từ hoạt động làm và bán lịch năm mới của chi đoàn.

Phó Bí thư Đoàn khối Các cơ quan thành phố Bùi Thiên Vỹ nhìn nhận: “Đây là hoạt động thường niên của Đoàn khối và các đơn vị Đoàn trực thuộc nhằm giúp đỡ những hoàn cảnh kém may mắn. Năm nay, chương trình “Xuân yêu thương” của Đoàn khối được thực hiện với hơn 200 triệu đồng, chủ yếu trao quà cho trẻ em khó khăn, người dân nghèo, bệnh nhân tại các bệnh viện…”.

Cũng là đơn vị hoạt động mạnh trong phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, dịp Tết Nguyên đán năm nay, Đoàn trường và các chi đoàn trực thuộc Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng thực hiện chuyến thiện nguyện đến xã Trà Sơn (huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi) để trao tặng 50 suất quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ 2 suất tiền mặt, trao tặng 50 suất quà “vở trắng cùng em đến trường” và 50 bộ đồ học sinh; thực hiện 50m2 tranh tường cho trường mầm non của xã và hỗ trợ sơn sửa nhà cửa vui xuân đón Tết cho 3 gia đình chính sách. Tổng giá trị tiền mặt và quy đổi công sức đóng góp của chương trình gần 84 triệu đồng.

Ngoài ra, CLB SV5, CLB Sketcher (thuộc Trường Đại học Kiến trúc) tổ chức các hoạt động bán áo, lịch gây quỹ để trao tặng 100 áo ấm cho học sinh tiểu học, cải tạo 80m2 tranh tường cho trường mầm non. Toàn bộ kinh phí cho chương trình gần 45 triệu đồng đều do sinh viên vận động từ việc làm các sản phẩm thủ công và bán gây quỹ. Đội Sinh viên tình nguyện và công tác xã hội khoa Kinh tế - Du lịch (Trường Đại học Kiến trúc) cũng đã đến xã Quế Ninh (huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam) trao 10 suất quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn, tặng 100 bánh chưng kèm lịch treo tường cho người dân và sơn sửa 1 căn nhà cho gia đình chính sách, sơn nhà vệ sinh, cửa, bờ tường của trường tiểu học…

Đồng loạt các đơn vị Đoàn khác cũng thực hiện chương trình thiện nguyện mùa xuân. Đoàn Thanh niên phường Hòa Khê (quận Thanh Khê) vừa tổ chức chương trình “Nắng ấm vùng cao” tại thôn 3 Tăk Tan (xã Trà Cang, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam), trao tặng 60 suất quà với hơn 18 triệu đồng để chia sẻ khó khăn với bà con. Đoàn Thanh niên Công an thành phố tổ chức chương trình “Xuân yêu thương” tại thôn 2 (xã Trà Dơn, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam), tặng quà, áo ấm, dụng cụ học tập cho nhân dân và trẻ em với tổng kinh phí 70 triệu đồng.

Bài và ảnh: THANH TÌNH
 

;
;
.
.
.
.
.