Nỗ lực dọn dẹp đường phố

.

Khối lượng rác phát sinh từ trước, trong và sau Tết Nguyên đán là khá lớn. Hiện các cán bộ Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng đang tăng cường thu gom rác và quét dọn vệ sinh nên trên các tuyến đường tại thành phố Đà Nẵng.

Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng đưa các phương tiện mới được mua sắm vào phục vụ Tết.   Ảnh: HOÀNG HIỆP
Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng đưa các phương tiện mới được mua sắm vào phục vụ Tết. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng đã thuê thêm 30 xe ben, xe múc và đưa vào hoạt động 3 trạm trung chuyển rác tại quận Hải Châu, Sơn Trà và Cẩm Lệ sớm hơn 1 ngày so với dự kiến để bảo đảm không tồn đọng rác trên đường phố. Trong những ngày giáp Tết, công ty cũng đưa vào hoạt động thêm 6 xe cuốn ép, vận chuyển rác mới được mua sắm. Vì thế, dù khối lượng rác thu gom được trong ngày 30 tháng Chạp, đêm giao thừa và rạng sáng mồng một Tết Kỷ Hợi lên đến 3.000 tấn rác, gấp 3 lần so với ngày thường và tăng 500 tấn rác so với cùng thời điểm Tết Mậu Tuất (2018) nhưng việc thu gom, vận chuyển rác và vệ sinh đường phố được hoàn tất sớm hơn mọi năm từ 3-4 giờ.

Bà Lê Thị Phương Dung, người dân ở đường Bạch Đằng (quận Hải Châu) cho hay: “Trong những ngày Tết, khối lượng rác thải từ các quán nước dừa ở đường Bạch Đằng tập kết bên đường quá nhiều. Hơn nữa, nhiều người dân, du khách đến vui chơi trên đường Bạch Đằng cũng để lại nhiều rác thải vương vãi. Dù có xe đến thu gom rác hàng ngày trong trong mấy ngày Tết nhưng về lâu dài cần có giải pháp tốt hơn về mặt quản lý”.

Ông Võ Minh Đức – Tổng giám đốc Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng cho biết, trong dịp Tết, người dân đưa rác về một số điểm tập kết, trong đó có nhiều vị trí ở ngay đầu đường kiệt. Qua kiểm tra cho thấy các điểm vị trí tập kết rác này đều xuất hiện trong thời gian không thực hiện việc thu gom rác đại trà mà chỉ bố trí xe thu gom rác trên một số tuyến đường chính và khu vực công cộng của thành phố. Một bộ phận người dân vẫn đưa rác ra đường trong 3 ngày Tết gây khó khăn cho việc thu gom rác. Tuy vậy, ngay sau khi tiếp nhận và kiểm tra thông tin, xe thu gom rác và công nhân của Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng đã xử lý kịp thời những điểm tập kết rác thải này.  

Theo Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng, sau khi hoàn tất thu gom rác và vệ sinh đường phố trước 5 giờ sáng mồng một Tết Kỷ Hợi, công ty bố trí một số xe vận chuyển và công nhân thu gom rác trên các tuyến đường chính của thành phố trong ngày mồng hai và mồng ba Tết với khối lượng rác thu gom là 250 tấn. Từ sáng sớm mồng bốn Tết, công ty đã huy động toàn bộ cán bộ, nhân viên và công nhân cùng các phương tiện thu gom rác trở lại. Tính từ ngày 15 tháng chạp năm Mậu Tuất đến mồng ba Tết, công ty đã thu gom, vận chuyển và đưa lên bãi rác Khánh Sơn hơn 26.500 tấn rác.

HOÀNG HIỆP - VĂN HOÀNG - KIM THÔI

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.