Đảng viên làm kinh tế giỏi

.

Phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu, những năm qua, nhiều đảng viên trên địa bàn huyện Hòa Vang đã đi đầu trong phong trào phát triển kinh tế, góp phần lan tỏa trong các tầng lớp nhân dân về sự năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế.

Ngoài việc phát triển kinh tế chăn nuôi, trồng trọt, ông Nguyễn Nhường, Bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn An Sơn, xã Hòa Ninh còn đầu tư hàng trăm triệu đồng mua máy cày làm kinh tế.
Ngoài việc phát triển kinh tế chăn nuôi, trồng trọt, ông Nguyễn Nhường, Bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn An Sơn, xã Hòa Ninh còn đầu tư hàng trăm triệu đồng mua máy cày làm kinh tế.

Đảng viên Nguyễn Văn Dự ở thôn Phước Thuận, xã Hòa Nhơn (huyện Hòa Vang) có cơ ngơi khá bề thế. Trên mảnh đất rộng hàng ngàn mét vuông là trang trại nuôi heo với quy mô nhỏ (khoảng 50 con), phía sau là mô hình ấp trứng gà mà anh Dự đã học được nghề từ phía Bắc. Ngoài ra, gia đình anh Dự còn mạnh dạn vay vốn đầu tư cửa hàng cung cấp xăng dầu cho xe tải hoạt động trong mỏ đá.

Anh Dự chia sẻ: “Ngày đó, nhờ có sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, tôi được tạo điều kiện tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi với lãi suất thấp. Có được số vốn nhỏ trong tay, tôi quyết tâm tìm hiểu thêm khoa học kỹ thuật để xây dựng mô hình ấp trứng gà, phát triển kinh tế gia đình. Cũng có nhiều thời điểm, tôi gặp khó khăn, thậm chí thất bại, nhưng được các anh em trong chi bộ động viên, tôi cố gắng vượt qua và đạt được những thành công như ngày hôm nay”.

Không chỉ những đảng viên ở các xã đồng bằng như Hòa Nhơn, Hòa Khương, Hòa Phong… làm kinh tế giỏi, mà những xã miền núi khó khăn của huyện Hòa Vang như Hòa Phú, Hòa Bắc, Hòa Ninh cũng ngày càng xuất hiện nhiều gương đảng viên biết làm kinh tế từ những mô hình trồng trọt, chăn nuôi hiệu quả, góp phần vượt qua cuộc sống khó khăn, vươn lên thoát nghèo và làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Điển hình, đảng viên Lê Văn Nghĩa, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn Phú Túc, xã Hòa Phú với mô hình phát triển nghề rượu cần hay đảng viên Nguyễn Nhường, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn An Sơn, xã Hòa Ninh với mô hình phát triển kinh tế chăn nuôi, trồng trọt và đầu tư hàng trăm triệu đồng mua máy cày để cày thuê cho các hộ dân trên địa bàn huyện Hòa Vang.

Ông Nguyễn Nhường chia sẻ: “Là bí thư chi bộ thôn, đồng thời được nhân dân tín nhiệm bầu làm Trưởng thôn An Sơn, bản thân tôi cảm thấy mình phải có trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong thi đua lao động sản xuất. Giờ cuộc sống có chút dư dả thì việc giúp những bà con còn gặp khó khăn có thêm thu nhập là việc nên làm và là trách nhiệm của một đảng viên đối với nhân dân”.

Ông Nguyễn Hữu Trung, Bí thư Đảng ủy xã Hòa Ninh cho biết, kể từ khi thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, Đảng ủy, chính quyền xã đã có nhiều giải pháp đồng bộ, lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, ưu tiên thực hiện các tiêu chí liên quan trực tiếp đến đời sống dân sinh.

Toàn xã có 8 trang trại, gia trại chăn nuôi tổng hợp cho hiệu quả cao; có 7 doanh nghiệp, nhà hàng giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động địa phương. “Trước đây, Đảng bộ xã có đến hàng chục đảng viên thuộc diện hộ nghèo, gia đình khó khăn. Nhưng bằng sự nỗ lực của các đảng viên và sự chỉ đạo, hỗ trợ đúng đắn, kịp thời của Đảng ủy xã, cấp ủy các chi bộ trong việc giúp đảng viên phát triển kinh tế mà đến nay xã đã không còn hộ nghèo là đảng viên”, ông Trung nhấn mạnh.

Bí thư Huyện ủy Hòa Vang Trần Văn Trường cho rằng, hiện nay, huyện Hòa Vang đang tập trung triển khai Nghị quyết 03-NQ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về phát triển huyện Hòa Vang đến năm 2020 và những năm tiếp theo, trong đó khuyến khích phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất. Vì vậy, việc xây dựng được nhiều mô hình sản xuất hiệu quả không chỉ từ sự hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền địa phương mà phần lớn là nhờ ý chí vươn lên của các đảng viên.

“Điều đáng mừng là trong những năm qua, các đảng viên trên địa bàn huyện làm kinh tế nông nghiệp đã thể hiện bản chất cần cù, chịu khó và mạnh dạn trong đổi mới tư duy, đầu tư áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp. Từ sự đi đầu trong chuyển đổi mô hình sản xuất, chăn nuôi, trồng trọt mà đến nay, huyện Hòa Vang đã có hàng trăm nông dân sản xuất giỏi, thu nhập ổn định và tạo việc làm cho lao động địa phương”, ông Trường cho hay.

Bài và ảnh: Phương Diệp

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.