Phát triển đảng viên trong trường học

.

Nhiều năm qua, việc nâng cao chất lượng phát triển đảng viên ở khối trường học trên địa bàn huyện Hòa Vang đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.

Cô giáo Nguyễn Thị Hoàng Cẩm trở thành đảng viên chính thức của Chi bộ Trường mầm non Hòa Sơn (xã Hòa Sơn) sau những nỗ lực không ngừng trong công tác dạy học và có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức trong sáng.
Cô giáo Nguyễn Thị Hoàng Cẩm trở thành đảng viên chính thức của Chi bộ Trường mầm non Hòa Sơn (xã Hòa Sơn) sau những nỗ lực không ngừng trong công tác dạy học và có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức trong sáng.

Sau một năm thử thách, tháng 12-2017, cô giáo Nguyễn Thị Hoàng Cẩm trở thành đảng viên chính thức của Chi bộ Trường mầm non Hòa Sơn (xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang). Cô giáo Cẩm đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, đạt những thành tích tốt trong công tác dạy học, được Chủ tịch UBND thành phố và Sở Giáo dục - Đào tạo tặng bằng khen, giấy khen…

“Được kết nạp Đảng, tôi vô cùng hãnh diện, tự hào và thấy mình trưởng thành hơn. Bản thân tôi ý thức rằng, là đảng viên phải gương mẫu, nỗ lực nhiều hơn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, cô Cẩm cho hay.

Chi bộ Trường mầm non Hòa Sơn là chi bộ làm tốt công tác phát triển đảng viên mới trong nhiều năm qua. Năm 2016, khi cô giáo Lê Thị Kim Vân, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường được luân chuyển về, chi bộ mới có 9 đảng viên, đến nay là 15 đảng viên.

Mục tiêu mà cô Kim Vân đặt ra khi về tiếp quản và lãnh đạo chi bộ là mỗi năm phải kết nạp được từ 1 đến 2 đảng viên. Thuận lợi của chi bộ là lực lượng giáo viên trẻ nhiều (trường có 63 cán bộ, giáo viên, người lao động), có tâm huyết với nghề, năng nổ và sáng tạo trong các hoạt động phong trào.

Theo ông Trần Vĩnh An, Bí thư Đảng ủy xã Hòa Sơn, là địa bàn người có đạo đông, chiếm trên 80% dân số của xã, công tác phát triển đảng viên có những khó khăn nhất định. Nhờ nỗ lực tạo nguồn, từ năm 2006 đến nay, Đảng bộ xã Hòa Sơn có gần 40 đảng viên là người theo đạo (đã luân chuyển và nghỉ, còn lại 26 đảng viên là người có đạo). Trong số 187 đảng viên toàn Đảng bộ, có 63 đảng viên là giáo viên, chiếm 1/3 số lượng. Riêng 2 năm 2017-2018, kết nạp được 8 đảng viên là giáo viên.

Mặc dù địa bàn thuận lợi hơn, nhưng công tác phát triển đảng viên trong giáo viên của Đảng bộ xã Hòa Phước lại chậm hơn. Bí thư Đảng ủy xã Hòa Phước Võ Trần Minh Long cho biết: Hiện nay, dù lực lượng giáo viên trẻ dồi dào, có năng lực chuyên môn, trình độ cao nhưng việc tổ chức kết nạp Đảng chưa tương xứng. Trong 3 năm qua, khối trường học phát triển được 12 đảng viên trong tổng số 21 đảng viên mới của Đảng bộ. Toàn Đảng bộ hiện có 342 đảng viên, trong đó khối trường học chỉ có 61 đảng viên.

Ông Lê Trung Thắng, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Hòa Vang cho biết, huyện Hòa Vang có trên 2.000 giáo viên ở 43 đơn vị trường học. Từ 2015 đến nay, huyện đã phát triển 173 đảng viên là giáo viên. Đa số đảng viên mới phát huy tốt vai trò tiên phong, gương mẫu, đi đầu trong các phong trào thi đua, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

“Mặc dù có những khó khăn nhất định, song công tác giới thiệu, tuyển chọn quần chúng ưu tú tham gia bồi dưỡng cảm tình Đảng và kết nạp vào Đảng phải bảo đảm đúng tiêu chuẩn, điều kiện, quy trình, thủ tục theo quy định. Đảng viên mới kết nạp phải là quần chúng thật sự ưu tú, có phẩm chất, đạo đức trong sáng, lập trường chính trị vững vàng, có ý thức tổ chức kỷ luật và năng lực hoàn thành nhiệm vụ được giao, được rèn luyện, thử thách trong thực tiễn, có nhận thức đúng, đầy đủ về Đảng, động cơ vào Đảng đúng đắn”, ông Thắng nói.

Bài và ảnh: TRỌNG HUY

;
;
.
.
.
.
.