Sẻ chia với những mảnh đời bất hạnh

.

Những năm qua, Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em (TT&BVQTE) quận Liên Chiểu luôn nỗ lực làm tốt các nhiệm vụ được giao, kịp thời giúp đỡ, sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống.

Bà Nguyễn Thị A (trái), Chủ tịch Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em quận Liên Chiểu cùng nhà tài trợ trao quà nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6 cho trẻ em trên địa bàn quận.
Bà Nguyễn Thị A (trái), Chủ tịch Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em quận Liên Chiểu cùng nhà tài trợ trao quà nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6 cho trẻ em trên địa bàn quận.

Những bữa cơm ấm lòng

Anh H.R (53 tuổi, trú thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) gần 2 năm nay thường xuyên lui tới Bệnh viện Tâm thần Đà Nẵng để chăm sóc con trai H.L mắc bệnh tâm thần. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, lại phải nuôi con trai đau ốm, vợ chồng anh R. nhiều bữa thiếu cả tiền ăn. Những lúc hết tiền, anh R. ghé bếp ăn từ thiện của Hội TT&BVQTE quận Liên Chiểu đặt trong khuôn viên Bệnh viện Tâm thần Đà Nẵng để nhận cơm miễn phí cho mình và con trai.

Anh R. tâm sự: “Nhiều lúc gia đình không mang tiền ra kịp, đến bữa ăn tôi rối rít cả lên. Cũng may có các chị ở bếp ăn từ thiện trao những suất cơm miễn phí, nhờ đó tôi không chịu cảnh nhịn đói. Tôi rất biết ơn tấm lòng của những người làm công việc từ thiện ở đây”.

Còn anh P.V.T (trú thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam), một bệnh nhân tâm thần điều trị ngoại trú ở Bệnh viện Tâm thần Đà Nẵng kể, anh thường xuyên chạy xe máy từ quê ra bệnh viện mua thuốc. Nhiều hôm mua thuốc hết tiền, anh ghé bếp ăn từ thiện của Hội TT&BVQTE quận Liên Chiểu nhận suất cơm trưa nên không phải chịu cảnh bụng đói chạy xe máy trở lại quê.

Bếp ăn từ thiện đặt trong khuôn viên Bệnh viện Tâm thần Đà Nẵng được Hội TT&BVQTE quận Liên Chiểu tổ chức gần 3 năm nay. Hằng ngày, 3-4 phụ nữ là cán bộ hưu trí được Hội TT&BVQTE quận Liên Chiểu vận động làm các công việc: đi chợ, nấu ăn, trao hơn 80 suất cơm cho các bệnh nhân tâm thần và người nhà bệnh nhân có hoàn cảnh kinh tế khó khăn đang điều trị tại bệnh viện.   

Nâng cao hiệu quả hoạt động

Theo báo cáo của Hội TT&BVQTE quận Liên Chiểu, những năm qua, công tác từ thiện xã hội được thực hiện khá hiệu quả, kịp thời sẻ chia, giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn có điều kiện vươn lên trong cuộc sống. Chỉ tính trong năm 2018 và 3 tháng đầu năm 2019, Hội TT&BVQTE quận Liên Chiểu đã vận động được gần 3 tỷ đồng để làm công tác từ thiện xã hội.

Theo đó, Hội TT&BVQTE quận Liên Chiểu kịp thời giúp đỡ trẻ em mồ côi, trẻ em khuyết tật, học sinh nghèo, bệnh nhân tâm thần, triển khai xây dựng “Mái ấm tình người”, nấu cháo tình thương, hỗ trợ phương tiện sinh kế cho những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có điều kiện vươn lên trong cộng sống...

Bà Nguyễn Thị A, Chủ tịch Hội TT&BVQTE quận Liên Chiểu cho biết, để tiếp tục giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, thời gian đến, Hội TT&BVQTE quận Liên Chiểu đẩy mạnh công tác quan hệ đối ngoại với các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước, qua đó kêu gọi nguồn tài trợ tài chính cũng như hàng hóa. Cùng với đó, hội phát động toàn thể hội viên trên địa bàn quận Liên Chiểu bằng nguồn lực cá nhân hoặc vận động kinh phí để chung tay hỗ trợ người nghèo, người bất hạnh trên địa bàn. 

Bài và ảnh: PHƯƠNG CHI

;
;
.
.
.
.
.