Xã hội hóa đầu tư, nâng cấp mở rộng Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng

.

ĐNO - Sáng 4-5, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Trương Quang Nghĩa có buổi làm việc với các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan về tình hình triển khai thực hiện một số công trình, dự án trên địa bàn thành phố.

Cùng dự có Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên.

Theo báo cáo của Sở Y tế thành phố, dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng, có quy mô đầu tư khối nhà 15 tầng, gồm 750 giường bệnh nội trú phục vụ 1.000 - 1.500 lượt khám ngoại trú mỗi ngày. Tổng mức đầu tư dự kiến 1.486 tỷ đồng bằng phương thức vay vốn.

Tuy nhiên, qua nghe ý kiến của các ngành liên quan, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa đề nghị việc đầu tư, nâng cấp mở rộng đối với dự án Bệnh viện Phụ sản - Nhi phải theo hình thức xã hội hóa; đồng thời yêu cầu Sở Y tế và các ngành liên quan cần nhanh chóng triển khai thực hiện các thủ tục liên quan để dự án này sớm được tiến hành triển khai thực hiện.

da
Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa phát  biểu chỉ đạo tại buổi làm việc vào sáng 4-5.

Liên quan đến kiến nghị về những dự án do Trường Đại học Duy Tân thực hiện, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa thống nhất với đề xuất của nhà trường về việc chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành của thành phố trong việc gửi văn bản kiến nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) cho phép thành phố được giao đất cho Trường Đại học Duy Tân tại khu vực phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu) để nhà trường sớm thực hiện mở rộng dự án. 

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa cũng yêu cầu Sở TN&MT thành phố và Trường Đại học Duy Tân chủ động phối hợp thực hiện việc kiến nghị Bộ TN&MT về việc  giao đất cho Trường Đại học Duy Tân để thực hiện dự án. “Hiện nay, thành phố đang phải giải quyết nhiều hậu quả của việc giao đất cho các nhà đầu tư để thực hiện dự án, vì vậy thành phố cần phải cân nhắc hết sức kỹ lưỡng về việc này”, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh.

Còn đối với đề xuất quy hoạch mới dự án xây dựng Viện Nghiên cứu và Đào tạo y sinh dược, Trung tâm Thực hành chẩn đoán và xét nghiệm mà Trường Đại học Duy Tân đề nghị, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa cho rằng, theo quy hoạch đối khu vực được xây dựng cao tầng cũng như công năng phục vụ cho dự án, nếu chủ đầu tư cần xây dựng với quy mô cao thì Sở Xây dựng điều chỉnh lại quy hoạch của dự án để tránh tình trạng lãng phí đầu tư cho các nhà đầu tư.

Tuy nhiên, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa lưu ý với các sở, ngành rằng, khu đất nào cũng có quy hoạch gắn với tỷ lệ xây dựng, chứ không thể điều chỉnh quy hoạch mà phá vỡ hết các chỉ số quy hoạch. 

Liên quan đến việc triển khai quy hoạch bãi, bến tàu và đội tàu phục vụ du lịch trên địa bàn thành phố, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của ngành Giao thông vận tải trong việc xây dựng là lập quy hoạch chi tiết các bến tàu trên địa bàn để phục vụ người dân và khách du lịch.

Tuy nhiên, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa cũng yêu cầu Sở Giao thông vận tải cần kết hợp với Sở Du lịch và các đơn vị liên quan cũng như các nhà đầu tư quan tâm tới tàu du lịch để thống nhất chọn mẫu tàu cho phù hợp và có đặc điểm riêng biệt của thành phố. Các sở, ban, ngành cần phải chủ động đưa ra một số loại tàu phù hợp với đặc điểm của từng tuyến sông, để doanh nghiệp, các nhà đầu tư tham gia lựa chọn.

Sở Du lịch và Sở Xây dựng cần căn cứ vào những khu vực được quy hoạch xây dựng bến tàu để sớm đưa ra ý tưởng thiết kế để các bến tàu không chỉ là nơi lên xuống tàu mà phải trở thành điểm đến lý tưởng của người dân và du khách.

Ngoài những dự án trên, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa cũng thống nhất với UBND thành phố về việc hoán đổi 2 lô đất 6.000m2 để mở rộng Công viên APEC; đồng thời chỉ đạo các ngành chức năng của thành phố chủ động tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến dự án này.

Tin và ảnh: TRỌNG HÙNG

 

;
;
.
.
.
.
.