Báo chí đồng hành phát triển Đà Nẵng

.

Hơn 20 năm qua, trong sự phát triển chung của thành phố Đà Nẵng, cùng với nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, sự đồng thuận của nhân dân, không thể không nhắc đến vai trò và đóng góp quan trọng của các cơ quan thông tấn, báo chí.

Có thể khẳng định, chưa bao giờ đội ngũ những người làm báo, các loại hình báo chí và phương tiện truyền thông đại chúng của nước ta nói chung, của thành phố Đà Nẵng nói riêng lại phát triển mạnh mẽ như trong thời gian qua. Với trách nhiệm của mình, đội ngũ những người làm báo trên địa bàn thành phố đã tích cực, chủ động truyền tải thông tin về các sự kiện kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội diễn ra trên địa bàn, làm nhịp cầu nối quan trọng để chuyển tải chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chủ trương của thành phố sớm đi vào thực tế cuộc sống và đến gần với độc giả.  

Đặc biệt, sau 15 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa IX) về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, Đà Nẵng vươn mình trở thành một thành phố năng động, sáng tạo, phát triển mạnh mẽ, từng bước khẳng định vai trò là đô thị lớn, đầu tàu, động lực phát triển, trung tâm kinh tế-xã hội của miền Trung-Tây Nguyên và của cả nước.

Để đạt được những thành tựu đó, ngoài việc xây dựng và giữ gìn sự đoàn kết, phát huy sức mạnh đồng thuận của nhân dân, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có tâm huyết, có quyết tâm chính trị và khát vọng phát triển, còn có sự đóng góp, đồng hành đầy trách nhiệm của các cơ quan báo chí, đội ngũ những người làm báo trong công tác thông tin, tuyên truyền.

Báo chí tích cực phát hiện, cổ vũ, lan tỏa các điển hình tiên tiến, những giá trị tích cực, tốt đẹp; phản ánh trung thực tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớn nhân dân. Những bất cập, thiếu sót trong lãnh đạo, quản lý, điều hành của các ngành, địa phương, đơn vị trên địa bàn thành phố, với một tinh thần trách nhiệm và xây dựng, báo chí cũng góp ý và chỉ rõ thông qua những bài viết phân tích, bình luận, phản ảnh.

Báo chí tiên phong tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, những biểu hiện suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống; tích cực đấu tranh phản bác những luận điệu xuyên tạc, sai trái của các thế lực thù địch, phản động, góp phần giữ vững ổn định, tạo môi trường thuận lợi để phát triển Đà Nẵng.

Trong nhiều cuộc làm việc, gặp mặt với các cơ quan báo chí trên địa bàn thành phố, lãnh đạo thành phố luôn trân quý và mong muốn báo chí phát huy hơn nữa kết quả đã đạt được; luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của đất nước và thành phố để tuyên truyền, phản ánh nhanh nhạy, kịp thời, chân thực những vấn đề thời sự trong đời sống xã hội.

Qua các thông tin báo chí sẽ góp phần tăng cường định hướng dư luận, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự nghiệp xây dựng, phát triển Đà Nẵng theo tinh thần Nghị quyết số 43-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Đối với những vấn đề nhạy cảm, phức tạp trên địa bàn, thành phố mong các cơ quan báo chí khi thông tin, tuyên truyền bảo đảm khách quan, toàn diện, thống nhất, tạo sự đồng thuận trong nhân dân vì mục tiêu phát triển chung của Đà Nẵng. Lãnh đạo thành phố luôn lắng nghe những ý kiến đóng góp thẳng thắn, xây dựng từ các cơ quan báo chí để phục vụ tốt hơn nữa công tác chỉ đạo, điều hành của thành phố.

Trước mắt, báo chí tiếp tục có những bài viết chuyên sâu, phản biện mang tính đa chiều, phân tích, đánh giá hợp lý, đúng chủ trương của thành phố, tạo sự đồng thuận trong nhân dân về những chủ trương của thành phố hiện nay như: quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế-xã hội, điều chỉnh quy hoạch chung Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn 2045; những dự án mang tính động lực cho phát triển kinh tế của thành phố và các dự án vì cộng đồng, nâng tầm đời sống xã hội của Đà Nẵng…

Có thể khẳng định, trong công cuộc xây dựng thành phố, báo chí sẽ tiếp tục đồng hành, cổ vũ sự phát triển “mỗi ngày thêm mới” của Đà Nẵng. Đồng thời, mỗi sự kiện, mỗi việc làm thiết thực, ý nghĩa của Đảng bộ, chính quyền và người dân Đà Nẵng cũng là nguồn cảm hứng, là đề tài sinh động cho các nhà báo sáng tạo nên những tác phẩm báo chí xuất sắc, lan tỏa và lay động lòng người.

Sự dung hòa, hỗ trợ đó sẽ tiếp tục góp sức cho thành phố hướng đến mục tiêu xây dựng Đà Nẵng trở thành một trong những trung tâm kinh tế-xã hội lớn của cả nước và Đông Nam Á; là hạt nhân của chuỗi đô thị và cực tăng trưởng của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung-Tây Nguyên; trở thành đô thị sinh thái, hiện đại và thông minh, thành phố đáng sống.

 Diệu Minh

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.