Dập tắt đám cháy rừng trên bán đảo Sơn Trà trong đêm

.

ĐNO – Tối 10-6, hơn 100 cán bộ, chiến sĩ thuộc Phòng Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy Công an thành phố và các quận Sơn Trà, Hải Châu, Thanh Khê phối hợp với các lực lượng chức năng của quận Sơn Trà chữa cháy thực bì tại taluy âm đường lên Bãi Bắc, bán đảo Sơn Trà.

Đám cháy xảy ra trong đêm tối ở khu vực taluy âm và sát mép nước biển nên các cán bộ, chiến sĩ gặp khó khăn chữa cháy.
Đám cháy xảy ra trong đêm tối ở khu vực taluy âm và sát mép nước biển nên các cán bộ, chiến sĩ gặp khó khăn chữa cháy.

Lúc 19 giờ 52 phút tối 10-6, Trung tâm Phòng cháy và Chữa cháy 114 thuộc Công an thành phố nhận được tin báo cháy của người dân và điều động 2 xe chữa cháy của Công an quận Sơn Trà lên xử lý đám cháy. Do đám cháy cách xa nguồn nước và từ đề nghị của Công an quận Sơn Trà, Công an thành phố điều thêm 6 xe chữa cháy tại Công an thành phố, Công an quận Hải Châu và quận Thanh Khê đến tham gia chữa cháy.

Hàng chục cán bộ, chiến sĩ của Ban Chỉ huy Quân sự quận Sơn Trà, Đồn Biên phòng Sơn Trà, dân quân thường trực của phường Thọ Quang… cũng được điều động để phối hợp dập chữa cháy.

Sau 2 giờ chữa cháy, đám cháy đã được dập tắt, không cháy lan vào rừng.

Triển khai các xe chữa cháy phun nước dập lửa.
Lực lượng chức năng triển khai các xe chữa cháy phun nước dập lửa.

Theo Phòng Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy Công an thành phố, diện tích cháy khoảng 5.000m2, chủ yếu là thực bì (cỏ, cỏ tranh và dây leo bìm bìm). Lúc 22 giờ 20 phút, sau khi được tiếp thêm nước, cả 8 xe chữa cháy cùng phun nước làm mát diện tích đám cháy để tránh tái bùng phát ngọn lửa.

Nguyên nhân xảy ra cháy đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Tin và ảnh: HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.