Mỗi năm một công trình an sinh xã hội

.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là hành động cụ thể luôn được các hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ) thực hiện, gắn với các phong trào thi đua, cuộc vận động do các cấp Hội phát động, đem lại hiệu quả thiết thực.

Chị Phạm Thị Thu Hiền, Chủ tịch Hội LHPN phường Hòa Xuân cho biết, hưởng ứng chương trình “Ấm áp nghĩa tình” do Quận Hội phát động, trong những năm qua, các cán bộ, hội viên phụ nữ của phường hưởng ứng rất tích cực.

Từ chương trình này, Hội LHPN phường Hòa Xuân đã cụ thể hóa bằng các công trình thiết thực, cụ thể nhằm hướng đến mục tiêu giúp đỡ phụ nữ nghèo vươn lên trong cuộc sống. Kết quả rõ nét nhất trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là đã xây dựng và duy trì tốt mô hình “Mỗi năm một công trình an sinh xã hội”; qua đó, giúp nhiều hộ phụ nữ vươn lên thoát nghèo. Các công trình này cũng đã phát huy tinh thần tương thân tương ái giữa hội viên phụ nữ với các nhà hảo tâm, mạnh thường quân và doanh nghiệp trên địa bàn phường.

Từ năm 2016, Hội LHPN phường Hòa Xuân phát động công trình thi đua “Ngôi nhà mơ ước”. Hơn 1 tháng kêu gọi và vận động, Hội LHPN phường quyên góp được tổng số tiền 30 triệu đồng và 1 tấn xi-măng. Hội đã trao tặng cho bà Trần Thị Đương (tổ 65) để gia đình xây nhà mới. Ngôi nhà mơ ước là một công trình hết sức ý nghĩa, phát huy tinh thần “lá lành đùm lá rách” của dân tộc; thiết thực giúp đỡ, hỗ trợ hội viên nghèo, giúp họ an cư lạc nghiệp, vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Những tấm lòng thơm thảo, tinh thần tương thân tương ái đã giúp đỡ phần nào cho những hoàn cảnh như gia đình bà Trần Thị Đương có điều kiện ổn định hơn trong cuộc sống.

Năm 2017, Hội LHPN phường thực hiện chương trình thi đua “Vòng tay nhân ái”, triển khai rộng khắp trên toàn phường và được cán bộ, hội viên phụ nữ hưởng ứng tích cực; quyên góp được hơn 41 triệu đồng. Từ số tiền này, Hội LHPN phường giúp đỡ sửa chữa 2 ngôi nhà, trao 1 xe nước mía, 1 máy xay bột cho phụ nữ nghèo trên địa bàn phường.

Chị Phạm Thị Thu Hiền cho biết, phát huy kết quả các mô hình, năm 2018 Hội LHPN phường Hòa Xuân tiếp tục triển khai công trình thi đua “Việc làm nhỏ - công trình lớn”. Công trình vận động 42 triệu đồng để hội trao 6 suất học bổng cho học sinh con phụ nữ nghèo; hỗ trợ kinh phí sửa chữa một ngôi nhà và tặng sinh kế bao gồm 1 xe máy và 1 xe nước mía cho phụ nữ nghèo trên địa bàn phường.

Từ năm 2016 đến nay, Hội LHPN phường Hòa Xuân còn xây dựng phong trào “Phụ nữ Hòa Xuân nói không với rác thải - xây dựng thùng rác môi trường”. Đến nay, trên 2.000 thùng rác đã có mặt tại 20 chi hội phụ nữ ở các khu dân cư.

Bên cạnh đó, Hội LHPN phường và 20 Chi hội trưởng cùng nhau tham gia chương trình “Mỗi tháng tiết kiệm 16 nghìn nuôi heo đất” nhằm gây quỹ để nhận trợ giúp 1 địa chỉ nhân đạo; đến nay, giúp được 2 trẻ em bị bại liệt nằm một chỗ với số tiền 3,2 triệu đồng. Đây là việc làm ý nghĩa, nhân lên tình thương thân, tương ái; kịp thời động viên gia đình các em tiếp tục vươn lên trong cuộc sống. Chương trình này đang tiếp tục duy trì.

Bên cạnh những việc làm rất ý nghĩa của các cấp Hội Phụ nữ, những năm qua, trên địa bàn phường Hòa Xuân xuất hiện nhiều tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Chị Huỳnh Thị Hiền, hội viên Chi hội Phụ nữ số 2 là một ví dụ.

Chị Hiền luôn gương mẫu, tích cực, đi đầu trong công tác hội, trong lao động sản xuất, các hoạt động từ thiện của địa phương. Hằng năm, chị đều có những đóng góp thiết thực cho Chi hội Phụ nữ số 2 bằng việc trao 23 suất gạo với số tiền 3 triệu đồng/năm; đồng thời trao tặng “Áo ấm mùa đông” cho 20 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Song song đó, chị Hiền cùng Chi hội Phụ nữ số 2 tổ chức những buổi sinh hoạt, nói chuyện và chia sẻ về những cách làm hay trong chi tiêu tiết kiệm, phòng chống lãng phí, cách xây dựng gia đình hạnh phúc. Chị Hiền cũng thường xuyên giới thiệu, hỗ trợ hội viên tìm kiếm việc làm, tăng thu nhập, nâng cao chất lượng cuộc sống cho phụ nữ tại chi hội.

Chủ tịch UBND phường Hòa Xuân Hồ Thị Cẩm Nhung khẳng định, mỗi việc làm, công trình đã thể hiện sự năng động, sáng tạo của cán bộ, hội viên phụ nữ phường Hòa Xuân trong quá trình thực hiện công tác giảm nghèo tại địa phương. Những việc làm ý nghĩa đó còn góp phần tích cực trong thực hiện thắng lợi mục tiêu an sinh xã hội trên địa bàn phường trong những năm qua.

ĐẶNG NỞ
 

;
;
.
.
.
.
.