Phát động giải báo chí Búa liềm vàng năm 2019

.

Chiều 24-6, Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức họp với các cơ quan liên quan để thực hiện Kế hoạch số 39-KH/BTCTU của Ban Tổ chức Thành ủy về việc triển khai Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng lần thứ 4 năm 2019 (giải Búa liềm vàng).

Theo đó, tác giả tham gia giải Búa liềm vàng là người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có tác phẩm báo chí được đăng, phát trên các loại hình báo chí của thành phố như: báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình… Tác phẩm báo chí được xét chọn, trao giải là những tác phẩm bằng tiếng Việt (hoặc tiếng dân tộc, tiếng nước ngoài được dịch ra tiếng Việt) được đăng, phát trên các loại hình báo chí từ ngày 1-11-2018 đến ngày 15-10-2019. Riêng những tác phẩm được sử dụng trong thời gian xét giải đã được trao thưởng ở các cuộc thi của địa phương vẫn được quyền dự giải Búa liềm vàng. Đối với các tác phẩm đã tham dự giải Báo chí quốc gia và các giải báo chí ngành hoặc liên ngành Trung ương sẽ không được tham dự.

Về cơ cấu và giá trị giải thưởng, Hội đồng xét chọn, trao giải sẽ chấm và trao giải thưởng đối với tác phẩm gồm: 1 giải đặc biệt, 2 giải A, 3 giải B, 5 giải C và 10 giải khuyến khích. Về tập thể sẽ trao cho tập thể có nhiều tác phẩm được xét chọn tham gia giải Búa liềm vàng toàn quốc là 1 giải A, 2 giải B. Các tác phẩm gửi dự thi giải Búa liềm vàng toàn quốc nếu đoạt giải thưởng thành phố sẽ thưởng thêm 50% giá trị giải thưởng của Trung ương. Lễ công bố và trao giải sẽ được tổ chức nhân dịp kỷ niệm Ngày thành lập Đảng 3-2. Hội đồng xét chọn, trao giải Búa liềm vàng thành phố gồm: Ban Tổ chức Thành ủy, Ban Tuyên giáo Thành ủy, Báo Đà Nẵng, Đài Phát thanh-Truyền hình Đà Nẵng, Hội Nhà báo thành phố, Sở Thông tin-Truyền thông. Trưởng ban Tổ chức Thành ủy làm Trưởng ban Chỉ đạo, Báo Đà Nẵng là cơ quan Thường trực của Hội đồng xét chọn, trao giải.  

Tại cuộc họp, trên cơ sở các ý kiến tham gia góp ý vào Kế hoạch hoạch 39-KH/BTCTU của Ban Tổ chức Thành ủy, Phó ban Thường trực Ban Tổ chức Thành ủy Võ Công Chánh đề nghị các cơ quan thành viên của Ban chỉ đạo, Hội đồng xét chọn, trao giải Búa liềm vàng 2019 của thành phố cần chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng kế hoạch thực hiện hiệu quả; trong đó, phân công cụ thể trách nhiệm của từng cơ quan, tiến độ công việc, xây dựng nội dung định hướng đề tài để tổ chức thành tác phẩm dự thi.

TRỌNG HÙNG

;
;
.
.
.
.
.