Kiên quyết thu hồi các dự án chậm triển khai

.

ĐNO - Đây là nhấn mạnh của ông Trần Chí Cường, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách (KTNS) HĐND thành phố tại kỳ họp thứ 11 HĐND thành phố khóa IX. 

Ông Trần Chí Cưởng, Trường Ban KTNS - HĐND thành phố báo cáo thẩm tra tại kỳ họp
Ông Trần Chí Cường trình bày báo cáo thẩm tra của Ban Kinh tế-Ngân sách tại kỳ họp. Ảnh Đặng Nở

Theo ông Cường, một nhiệm vụ lớn đặt ra cho Đà Nẵng hiện nay là tập trung rà soát để điều chỉnh quy hoạch chung đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, nhằm khắc phục những bất cập trong quy hoạch phát triển nóng của đô thị trong thời gian qua.

Đi liền đó là tổ chức lại đô thị theo hướng phục vụ tốt hơn cho cộng đồng và người dân, giải quyết hài hòa lợi ích của DN; xác lập cấu trúc và mô hình phát triển phù hợp theo hướng đô thị sinh thái, hiện đại, thông minh, mang tầm quốc tế và có bản sắc riêng theo định hướng Nghị quyết số 43-NQ/TW của Bộ Chính trị. 

Đề cập đến hoạt động của các khu công nghiệp (KCN), ông Trần Chí Cường cho rằng, hiện quỹ đất dành cho phát triển công nghiệp của thành phố hiện còn rất ít. Nếu không tính đến diện tích Khu Công nghệ cao và Khu Công nghệ thông tin thì 6 KCN hiện hữu trên địa bàn thành phố chỉ còn 66,7ha đất đã có mặt bằng để kêu gọi đầu tư. Tiến độ triển khai thực hiện các khu, cụm công nghiệp mới vẫn trong giai đoạn thực hiện thủ tục.

Trong khi đó, tại các KCN vẫn còn tình trạng nhiều diện tích đất chậm triển khai dự án, không được đưa vào sản xuất. Nhiều đơn vị cho thuê lại đất hoặc nhà xưởng không đúng mục đích, ngành nghề quy định tại KCN vẫn chưa được xử lý. 

Ông Trần Chí Cường cho biết, nhằm đẩy mạnh hút đầu từ, thành phố tăng cường hỗ trợ nhà đầu tư rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục về đất đai, cấp phép xây dựng. Đồng thời chủ động đồng hành, phối hợp, nắm tình hình hoạt động, vướng mắc, khó khăn, kiến nghị của các DN để xử lý, tháo gỡ kịp thời, nhất là những nhà đầu tư tiềm năng có nhu cầu về gia tăng đầu tư, mở rộng mặt bằng sản xuất kinh doanh. Đôn đốc tiến độ triển khai các dự án được cấp Giấy chứng nhận đầu tư, nghiên cứu đầu tư tại chương trình "Tọa đàm mùa Xuân 2019".

Bên cạnh đó, cần tăng cường rà soát, kiên quyết thu hồi các dự án chậm triển khai tại các KCN, tạo quỹ đất bố trí cho DN, cũng như đẩy nhanh tiến độ đầu tư các cụm công nghiệp trên địa bàn thành phố đã được phê duyệt.

TRỌNG HÙNG

 

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.