Tích cực triển khai công tác phòng, chống bão số 4

.

ĐNO - Trước diễn biến của bão số 4 (còn gọi là bão Podul), các ngành chức năng thành phố Đà Nẵng đã và đang tích cực triển khai công tác phòng, chống, ứng phó tình hình. 

Nhiều vị trí thi công thuộc dự án cải tạo môi trường nước phía đông đang dừng thi công, bố trí biển báo, thu gọn mặt bằng để thuận tiện cho giao thông. Trong ảnh: Điểm thi công ven đường Ngô Thì Sỹ, phường Mỹ An được dọn dẹp thông thoáng. Ảnh: TRIỆU TÙNG
Nhiều vị trí thi công thuộc dự án cải tạo môi trường nước phía đông đang dừng thi công, bố trí biển báo, thu gọn mặt bằng để thuận tiện cho giao thông. Trong ảnh: Điểm thi công ven đường Ngô Thì Sỹ, phường Mỹ An được dọn dẹp thông thoáng. Ảnh: TRIỆU TÙNG

Tại Đà Nẵng, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố cho hay, hiện chỉ còn 84 tàu, thuyền của Đà Nẵng với 1.182 lao động đang hoạt động trên biển và không có tàu nào đang hoạt động trên vùng biển nguy hiểm do bão Podul. Thông qua hệ thống thông tin liên lạc biển, Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố yêu cầu 34 tàu với 324 phương tiện đang hoạt động ở vùng biển phía tây Hoàng Sa phải di chuyển vào bờ hoặc xuống phía nam, tránh xa vùng nguy hiểm của bão Podul. Tất cả các tàu, thuyền của Đà Nẵng đều đã biết vị trí, hướng di chuyển của bão và chưa có thông tin về thiệt hại do bão gây ra.

Trong khi đó, Sở Giao thông vận tải đề nghị các chủ đầu tư, đơn vị điều hành dự án và nhà thầu thi công khẩn trương thi công dứt điểm đối với các đoạn đang thi công dở dang; trường hợp bất khả kháng phải nghiêm túc thực hiện các biện pháp như: hoàn trả tạm mặt bằng để bảo đảm ổn định các công trình tại khu vực đang thi công, bảo đảm an toàn giao thông. Cảng vụ Đường thủy nội địa chủ động theo dõi tình tình thời tiết 24/24 giờ, kiểm tra điều kiện an toàn, việc thực hiện quy định neo đậu cho phương tiện trong vùng nước cảng, bến thủy nội địa và kịp thời yêu cầu, hướng dẫn phương tiện về nơi neo đậu tàu thuyền an toàn khi có diễn biến mưa, bão, thời tiết xấu.

Chiều 29-8, ông Mai Mã, Giám đốc Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải cho hay, tính từ đêm 27 đến chiều 29-8, tổng lượng mưa đo được trên địa bàn thành phố là 100mm. Do cường độ mưa dàn trải, không mưa cục bộ và cũng chưa xuất hiện triều cường nên các tuyến đường trung tâm thành phố chưa xuất hiện ngập úng cục bộ. Công ty cũng đã bố trí nhân lực, phương tiện ứng trực tại một số khu vực có khả năng xảy ra ngập úng đế khơi thông cửa thu nước mưa, vớt rác để chống tắc nghẽn cống thoát nước, làm giảm ngập úng khi xuất hiện mưa lớn.

Tuyến đường Hùng Vương đang bị ngập. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Tuyến đường Hùng Vương bắt đầu bị ngập. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Hiện trên địa bàn huyện Hòa Vang có hơn 1.000 ha lúa vụ hè thu chưa gặt xong thì xảy ra trời mưa trong gần 2 ngày qua do ảnh hưởng của bão số 4. Ông Nguyễn Văn Lý, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Hòa Vang cho hay, khi có tin dự báo bão ảnh hưởng đến miền Trung, ngày 27-8, UBND huyện đã chỉ đạo các thôn, xã và hợp tác xã khẩn trương triển khai gặt lúa hè thu và đã gặt được khoảng 50% diện tích, số còn lại thì không gặt kịp. “Chúng tôi đang lo lắng gió bão và mưa lớn sẽ làm cho lúa ngã và ngập úng”, ông Nguyễn Văn Lý nói.

HOÀNG HIỆP - TRIỆU TÙNG -  KHÁNH HÒA

;
;
.
.
.
.
.