Cựu chiến binh chăm lo việc trồng người

.

Cựu chiến binh (CCB) Phạm Bảy ở phường Thanh Khê Đông (quận Thanh Khê) vừa được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen với nhiều thành tích tiêu biểu trên lĩnh vực nuôi dạy trẻ và các hoạt động tình nghĩa, nhân đạo, là gương điển hình về thực hiện chủ trương xã hội hóa giáo dục.

Các cháu hò reo vây quanh ông Bảy.
Các cháu hò reo vây quanh ông Bảy.

Sau khi nghỉ mất sức (năm 1997), ông Bảy bền bỉ phấn đấu vượt khó vươn lên, làm giàu chính đáng. Từ mở công ty mua bán sắt thép đến làm nhà cho thuê trọ, kinh doanh bất động sản..., lĩnh vực nào ông cũng thành công. Công ty TNHH Xây dựng Thương mại và Dịch vụ Ông Bảy, do ông Bảy làm giám đốc ngày càng khẳng định được uy tín và thương hiệu trên thị trường.

Năm 2012, ông Bảy thành lập Trường mầm non Hoa Mai theo chủ trương xã hội hóa giáo dục. Ông đã đầu tư xây ngôi nhà 7 tầng tại số 123 Nguyễn Đức Trung (quận Thanh Khê) có đồng bộ các phòng học, hội trường, khu vui chơi, nhà bếp và các phòng chức năng, với hệ thống camera được lắp đặt ở từng phòng. Trường mầm non Hoa Mai hiện có 17 lớp, từ lớp trẻ (bé 12 tháng tuổi) đến lớp lớn (bé 5 tuổi). Mỗi lớp có 2-4 giáo viên, chăm sóc từ 15-35 cháu. Với ngôi trường này, ông Bảy đã tạo việc làm cho 55 lao động, với mức lương từ 5-10 triệu đồng. Hầu hết cán bộ, nhân viên đều tốt nghiệp đại học, cao đẳng chuyên ngành giáo dục mầm non.

Ông Bảy thường xuyên chăm lo nâng cao chất lượng nuôi dạy trẻ, ngày nào ông cũng kiểm tra bộ phận nhà bếp, xem kỹ thực đơn, động viên nhắc nhở các nhân viên cấp dưỡng hết sức chú trọng bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Người giám đốc giàu nhiệt huyết luôn gần gũi, thân mật với các cháu ở từng lớp học. Ông đến lớp nào, các cháu cũng reo lên “Ông Bảy! Ông Bảy!...” thương yêu, trìu mến!

Ở Trường mầm non Hoa Mai cũng có Chi bộ, tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên, hằng năm tổ chức nhiều hoạt động uống nước nhớ nguồn và chăm lo đời sống người lao động. Những năm qua, Trường mầm non Hoa Mai đạt nhiều thành tích tiêu biểu về công tác nuôi dạy trẻ và các hoạt động nhân đạo. Năm 2018, trường được UBND thành phố Đà Nẵng tặng Cờ Đơn vị Thi đua xuất sắc. Phát huy hiệu quả của Trường mầm non Hoa Mai, ông Bảy tiếp tục xây dựng mới 2 ngôi trường mầm non tại phường Hòa Thọ Đông (quận Cẩm Lệ) và phường An Khê (quận Thanh Khê) với thiết kế 6 tầng và tổng kinh phí đầu tư hơn 100 tỷ đồng. Theo kế hoạch, hai ngôi trường này cùng đón học sinh và khai giảng vào năm học 2019-2020. 

Cùng với đó, ông Bảy đã tổ chức nhiều chương trình nhân đạo, tình nghĩa, khuyến học khuyến tài. Mỗi năm, ông trao tặng gần 200 suất quà cho thương binh, hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở quận Thanh Khê và các huyện Thăng Bình, Quế Sơn, Phú Ninh (tỉnh Quảng Nam). Người giám đốc giàu lòng nhân ái đã nhận tài trợ dài hạn mỗi tháng 2,5 triệu đồng cho hai cháu Ngô Vũ Như Hiền và Ngô Vũ Ngọc Hân ở xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh (tỉnh Quảng Nam).

Đây là hai học sinh mồ côi cha mẹ, cháu Hiền nay đã là sinh viên Trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng), còn cháu Hân mới học lớp 8 tại Trường THCS Tam Lãnh. Sinh viên Ngô Vũ Như Hiền chia sẻ: Nhờ có sự giúp đỡ của ông Bảy, chị em cháu mới có đủ điều kiện tiếp tục con đường học vấn; ông Bảy còn nói khi cháu tốt nghiệp, ông sẵn sàng nhận cháu vào làm việc tại công ty của ông.

Đặc biệt, ông Bảy đã ủng hộ xây dựng 9 ngôi nhà tình nghĩa, thường xuyên đóng góp Quỹ chăm sóc nạn nhân chất độc da cam của thành phố Đà Nẵng, Quỹ Khuyến học các cấp, gương mẫu trong các hoạt động hỗ trợ người nghèo. Theo Văn phòng Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Thanh Khê, bình quân mỗi năm ông Bảy ủng hộ các hoạt động tình nghĩa, nhân đạo, khuyến học khuyến tài hơn 200 triệu đồng...

Với thành tích xuất sắc về thực hiện chủ trương xã hội hóa giáo dục và những đóng góp tiêu biểu trong công tác an sinh xã hội, ông Bảy đã được UBND thành phố và nhiều cơ quan Trung ương khen thưởng. Mới đây, ông vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen.

Bài và ảnh: LÊ VĂN THƠM

;
;
.
.
.
.
.