Phủ bạt các hộc chôn lấp rác tại bãi rác Khánh Sơn

.

ĐNO - Sáng 12-9, Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức triển khai công trình phủ bạt các hộc chôn lấp rác tại bãi rác Khánh Sơn (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu). Bãi rác này có tổng diện tích 9ha với kinh phí đầu tư 12,5 tỷ đồng.

Đơn vị thi công đang phủ bạt phần taluy hộc rác số 5.
Đơn vị thi công đang phủ bạt phần taluy hộc rác số 5 của bãi rác Khánh Sơn. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Theo đó, công trình được thi công cuốn chiếu, vừa chôn lấp rác vừa phủ bạt cố định ở 6 khu vực chân bãi rác (taluy) và phủ chờ đối với khu vực giữa bãi rác, nơi chưa chôn lấp rác đủ cao trình. Công trình được thi công nhằm giải quyết ô nhiễm môi trường của bãi rác Khánh Sơn, giảm thiểu mùi hôi ảnh hưởng đến khu vực xung quanh, khu dân cư và ngăn ngừa nước mưa thấm xuống các hộc chôn lấp rác, làm giảm thiểu trữ lượng rỉ rác phát sinh, không gây quá tải hệ thống xử lý nước rỉ rác hiện hữu, nhất là vào mùa mưa.

Ông Đinh Quang Cường, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường yêu cầu đơn vị thi công phủ bạt tuần tự các khu vực của bãi rác, khắc phục các điều kiện khó khăn, phấn đấu hoàn thành 30% diện tích cần phủ bạt trong tháng 9-2019, 50% diện tích trong 2 tháng 10 và 11, đạt 75% trong tháng 12-2019. Diện tích còn lại được phủ, chờ để tiếp nhận rác.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.