Đà Nẵng - Savannakhet (Lào)

Trao đổi, học tập kinh nghiệm hoạt động tín dụng chính sách xã hội

Ngày 9-9, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) chi nhánh thành phố Đà Nẵng có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác Ngân hàng Chính sách xã hội Lào chi nhánh tỉnh Savannakhet; qua đó tìm hiểu về hoạt động tại đơn vị và những vấn đề ngân hàng hai bên quan tâm như các chính sách hỗ trợ, công tác quản lý của mỗi ngân hàng.

Tại buổi tiếp, Giám đốc NHCSXH chi nhánh thành phố Đà Nẵng Đoàn Ngọc Chung cho biết, việc cho vay của NHCSXH chủ yếu được thực hiện theo phương thức cho vay trực tiếp có ủy thác một số nội dung công việc cho các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác và được thống nhất trong văn bản liên tịch, văn bản thỏa thuận. Tính đến 30-6-2019, tổng nguồn vốn chi nhánh đạt 2.161 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn nhận ủy thác đầu tư tại địa phương đạt 822 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 38%.

Toàn thành phố có 73.733 khách hàng còn dư nợ, tổng dư nợ đạt 2.155 tỷ đồng; tổng nợ xấu toàn thành phố còn 4.898 triệu đồng, chiếm tỷ lệ 0,23% tổng dư nợ. Hoạt động tín dụng chính sách của NHCSXH đã giúp gần 115.000 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn NHCSXH; nhờ đó, góp phần giảm gần 7.000 hộ nghèo trong năm 2015, Đề án giảm nghèo giai đoạn 2016-2020 cơ bản về đích trước 2 năm; tạo việc làm mới cho gần 40.000 lao động; gần 8.000 học sinh, sinh viên được vay vốn để trang trải chi phí học tập; cho vay xây dựng hơn 24.000 công trình nước sạch, công trình vệ sinh môi trường...

Thông qua chuyến thăm của đoàn, ông Đoàn Ngọc Chung bày tỏ mong muốn hai bên đẩy mạnh quan hệ hợp tác, trao đổi kinh nghiệm liên quan đến các hoạt động nghiệp vụ như: phương pháp quản lý và bổ túc - đào tạo cán bộ tại chi nhánh; biện pháp quản lý nợ và xử lý nợ rủi ro; quy trình tín dụng; đánh giá nhu cầu về sản phẩm dịch vụ, điều tra khảo sát và xác định nhóm khách hàng mục tiêu, nhóm đối tượng khách hàng dân tộc thiểu số khác nhau; phương thức cho vay theo tổ nhóm, cho vay cá nhân, cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ...

Ông Kongsy Bounsouvan, Giám đốc Ngân hàng chính sách - chi nhánh tỉnh Savannaket đánh giá buổi làm việc này là dịp để cán bộ, công chức của ngân hàng chính sách - chi nhánh tỉnh Savannaket học tập công tác quản lý trong lĩnh vực ngân hàng của thành phố Đà Nẵng. Trong thời gian đến, hai chi nhánh tăng cường các hoạt động giao lưu, trao đổi kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng của hai bên.

MAI QUẾ
 

;
;
.
.
.
.
.