Tái thả một cá thể rùa núi viền về môi trường tự nhiên

.

ĐNO - Chiều 6-9, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, Hạt Kiểm lâm liên quận Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn vừa tiếp nhận và thả 1 cá thể rùa núi viền về môi trường tự nhiên.

Cá thể rùa núi viền vừa được thả do ông Nguyễn Văn Tình (tổ 17, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn) tìm thấy vào ngày 2-9 vừa qua. Cá thể nặng 2,4 kg, tình trạng sức khỏe ổn định. Sau khi phát hiện rùa bò vào nhà, ông Tình đã bắt giữ và bàn giao cho cơ quan chức năng.

Sau khi tiếp nhận, Hạt Kiểm lâm liên quận Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn phối hợp với UBND phường Thọ Quang (quận Sơn Trà), Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các Bãi biển du lịch Đà Nẵng tiến hành thả cá thể rùa núi viền này về lại môi trường tự nhiên tại khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà.

Được biết, rùa núi viền có tên khoa học là Manouria impressa, là loài thuộc nhóm IIB, Nghị định số 06-2019/NĐ-CP ngày 22-1-2019 của Chính phủ về quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý hiếm và thực thi Công ước về buôn bán quốc tế các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp. Loài này cũng được liệt kê trong Sách đỏ động vật Việt Nam. Đây là loài động vật bản địa của một số khu vực rừng núi tại Đông Nam Á, là loài cực hiếm với mai và da màu nâu vàng. 

Việc người dân tự nguyện giao nộp động vật hoang dã cho cơ quan Nhà nước để tái thả về môi trường tự nhiên góp phần nâng cao hiệu quả bảo vệ các loài động vật hoang dã nói riêng, bảo tồn đa dạng sinh học nói chung.

XUÂN SƠN

;
;
.
.
.
.
.