Tặng 450 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Nhân dịp Tết Trung thu, tối ngày 10-9, tại Trung tâm Hành chính quận Liên Chiểu, UBND thành phố đã tổ chức chương trình Đêm hội trăng rằm cho trẻ em có hoàn cảnh đặc khó khăn biệt trên địa bàn. Đến dự chương trình có Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên.

Tại đây, các em được xem những tiết mục văn nghệ vui tươi rộn ràng và chương trình múa lân rất hấp dẫn. Dịp này, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên đã trao tặng 300 suất quà cùng 100 suất học bỗng (mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng) cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhưng nỗ lực vươn lên học tốt trong năm học vừa qua. UBND quận Liên Chiểu cũng đã trao 150 suất quà cho những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn quận.

* Trước đó, UBND thành phố Đà Nẵng ban hành Kế hoạch số 5956/KH-UBND về việc tổ chức vui Tết Trung thu cho trẻ em năm 2019, trong đó yêu cầu 100% các quận, huyện; xã, phường chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, bảo đảm an toàn, lành mạnh và thiết thực. Đồng thời quan tâm đến trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em thuộc hộ nghèo, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số, đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, tạo sự chuyển biến về nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội đối với trẻ em.

Các địa phương cần tạo điều kiện để tất cả trẻ em được đón Tết Trung thu vui vẻ, an toàn, lành mạnh, thiết thực, định hướng, giáo dục trẻ em giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc; tham gia vào các hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh; huy động các nguồn lực trong xã hội để hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em trên địa bàn thành phố, ưu tiên trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

UBND thành phố cũng yêu cầu Sở Y tế, Sở Công thương, Ban quản lý An toàn thực phẩm thành phố tăng cường kiểm tra, thanh tra về vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh, nhất là thực phẩm phục vụ Tết Trung thu cho trẻ em và có biện pháp ngăn chặn và xử lý kịp thời các cơ sở vi phạm.

Sở Văn hóa - Thể thao chỉ đạo, quản lý đảm bảo an toàn các điểm vui chơi, giải trí cho trẻ em nhằm giảm thiểu tai nạn, thương tích đối với trẻ em; tổ chức các hoạt động văn hóa, vui chơi, giải trí với các hình thức đa dạng, phong phú cho trẻ em, đặc biệt là các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trò chơi truyền thống, trò chơi dân gian.

TS

;
;
.
.
.
.
.