Cầu nối giữa Đảng, chính quyền với nhân dân

.

Trong nhiều năm qua, Mặt trận các cấp trên địa bàn quận Sơn Trà chú trọng nâng cao chất lượng công tác thông tin, tuyên truyền; qua đó, góp phần tích cực tạo sự đồng thuận trong nhân dân nhằm triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách lớn của thành phố và địa phương.

Các phong trào của Mặt trận các cấp trên địa bàn quận Sơn Trà đã góp phần quan trọng trong việc đoàn kết, tập hợp nhân dân, triển khai các chủ trương, chính sách của thành phố, địa phương.
Các phong trào của Mặt trận các cấp trên địa bàn quận Sơn Trà đã góp phần quan trọng trong việc đoàn kết, tập hợp nhân dân, triển khai các chủ trương, chính sách của thành phố, địa phương.

Tại địa bàn phường An Hải Bắc, công tác tuyên truyền, phát động các đợt thi đua gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, chương trình “Thành phố 4 an”… được Ủy ban MTTQ phường triển khai đồng bộ đến khu dân cư với phong phú hình thức triển khai. Đáng chú ý, từ nguồn kinh phí hơn 375,5 triệu đồng vận động của Quỹ Vì người nghèo, Ủy ban MTTQ phường đã kịp thời tiếp sức cho nhiều hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật trên địa bàn. Trong đó, địa phương đã hỗ trợ sửa chữa 20 nhà “đại đoàn kết” với tổng trị giá 200 triệu đồng; trao phương tiện sinh kế, hỗ trợ ốm đau, bệnh hiểm nghèo cho 50 hộ với tổng kinh phí 112 triệu đồng; “Tiếp sức đến trường” cho 20 học sinh con hộ nghèo với tổng trị giá 10 triệu đồng, trao học bổng cho 2 sinh viên con hộ nghèo đạt điểm cao trúng tuyển đại học năm học 2019-2020...

Ông Lê Bá Công, Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường An Hải Bắc cho biết, để đạt được những kết quả trên, Ủy ban MTTQ phường đã quán triệt các hướng dẫn của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, quận; đồng thời chủ động tham mưu Đảng ủy xây dựng các kế hoạch, phối hợp các tổ chức thành viên triển khai thực hiện ngay từ đầu năm và triển khai sớm đến 106 tổ dân phố, 48 khu dân cư; xây dựng 3 mô hình hoạt động tiêu biểu ở khu dân cư... “Cái được lớn nhất là chúng tôi nhận được sự đồng thuận cao trong nhân dân”, ông Lê Bá Công nói.

Năm 2019, với chủ đề “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Sơn Trà đã triển khai đồng bộ, sâu rộng các nội dung đến mọi hội viên, đoàn viên và tầng lớp nhân dân. Theo đó, 7/7 phường tổ chức hội nghị phát động tại 100% khu dân cư trên địa bàn, thu hút 2.185 lượt người tham dự, được đông đảo nhân dân đồng tình hưởng ứng và cam kết thực hiện…

Từ thực tiễn triển khai công tác tuyên truyền, vận động các chủ trương, chương trình của địa phương và thành phố đã xuất hiện nhiều mô hình, cách làm hay, hiệu quả và không ngừng được lan tỏa mạnh mẽ như: mô hình “Tổ dân phố văn hóa trong việc cúng, việc cưới, việc tang” (Mặt trận phường An Hải Đông), “Khu dân cư sạch, đẹp, an bình, văn minh”, “Ban công tác Mặt trận đồng hành cùng hộ nghèo” (Mặt trận phường Mân Thái), “Món quà yêu thương” (Mặt trận phường Thọ Quang), “Khu dân cư thực hiện tang văn minh, tiến bộ và bảo vệ môi trường” (Mặt trận phường Phước Mỹ), “Cầu thang không rác” (Mặt trận phường Nại Hiên Đông), “Mỗi tuần một việc tốt, mỗi tháng một điển hình” (Mặt trận quận Sơn Trà).

Ông Nguyễn Văn Cửu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Sơn Trà cho biết, trong thời gian đến, Mặt trận các cấp tiếp tục phát huy vai trò và các hình thức tuyên truyền, vận động, tập hợp, đoàn kết nhân dân trong tình hình mới. Trong đó, Mặt trận tập trung thông tin rộng rãi các hoạt động đối ngoại của Đảng, ngoại giao của Nhà nước và đối ngoại nhân dân; chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài; phối hợp với UBND, các cơ quan chức năng, các tổ chức thành viên tiếp tục truyên truyền sâu rộng trong cán bộ, hội viên, đoàn viên, nhân dân trên địa bàn về đề án “Nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, xây dựng môi trường du lịch an toàn, thân thiện trên địa bàn quận Sơn Trà giai đoạn 2016-2020 và những năm tiếp theo”, đề án “Xây dựng sản phẩm phục vụ du lịch quận Sơn Trà” cũng như vận động kiều bào hướng về quê hương góp phần xây dựng quận ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Bài và ảnh: HOÀNG LINH
 

;
;
.
.
.
.
.