Ngày 18-11, Chủ tịch UBND quận Hải Châu Lê Anh cho biết, vừa ký công văn về việc chấn chỉnh thái độ tiếp công dân của cán bộ tại bộ phận giao dịch “một cửa” của 13 phường trên địa bàn quận.
Theo đó, cán bộ phụ trách tiếp công dân tại bộ phận này phải có thái độ đúng đắn, nhã nhặn, lịch sự và ân cần, chu đáo, tôn trọng công dân đến giao dịch; nghiêm cấm các hành vi hạch sách, quát nạt, gây khó dễ cho công dân.
Trước đó, chiều 7-10, công dân Nguyễn Văn A. đến UBND phường Hòa Thuận Đông công chứng giấy tờ thì gặp một cán bộ ngồi ở ô số 5 (bộ phận một cửa) có thái độ không đúng mực khi giao tiếp khiến công dân bức xúc.
Theo ông Nguyễn Hồ Hoàng Nam, Bí thư Đảng ủy phường Hòa Thuận Đông, sau khi tiếp nhận phản ánh của công dân, Đảng ủy đã chỉ đạo UBND phường kiểm tra và có hình thức nhắc nhở, xử lý cán bộ có thái độ chưa đúng mực này kịp thời và báo cáo lên UBND quận.
“Cán bộ này có to tiếng với công dân, khiến công dân nghĩ là họ bị nạt nộ. Phường đã nhắc nhở và cho viết cam kết khắc phục. Cán bộ này làm việc rất tốt, song có lúc to tiếng quá mức khiến cho hình ảnh cán bộ bị ảnh hưởng, nhất là ở bộ phận một cửa”, ông Nam nói.
Theo ông Lê Anh, vụ việc xảy ra tại phường Hòa Thuận Đông là đáng tiếc. Sau khi tiếp nhận, UBND quận chỉ đạo UBND phường tổ chức kiểm điểm, xử lý dứt điểm.
TRỌNG HUY