Phường Hòa Thuận Đông: Kiểm điểm một cán bộ 'hành' dân

.

ĐNO - Sáng 17-11, UBND quận Hải Châu cho biết, đã yêu cầu UBND phường Hòa Thuận Đông xử lý một cán bộ phường bị công dân tố cáo gây khó dễ.

Theo thông tin phản ánh của một công dân, vào 15 giờ 30 phút ngày 7-10, người này đến UBND phường Hòa Thuận Đông công chứng giấy tờ thì bị một cán bộ tại ô giao dịch số 5 của bộ phận 1 cửa tỏ thái độ ứng xử không lịch sự, liên tục quát nạt, gây khó dễ. 

Nhận thấy thái độ không đúng mực của cán bộ trên, công dân này sang UBND phường Nam Dương gần đó để công chứng và “được giải quyết với thái độ, phong cách ứng xử bình thường, tôn trọng công dân”.

“Tôi thật sự rất khó chịu về thái độ ứng xử, cách làm việc, hướng dẫn thủ tục cho người dân của vị cán bộ này, rất mong ông chấn chỉnh lại thái độ ứng xử của khi tiếp xúc với người dân”, công dân này bức xúc.

Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh từ công dân, UBND quận Hải Châu đã giao UBND phường Hòa Thuận Đông kiểm tra, xử lý vụ việc. Ngay sau đó, UBND phường Hòa Thuận Đông đã tổ chức cuộc họp toàn thể cơ quan và kiểm điểm cán bộ bị công dân tố cáo. Đề nghị cán bộ trên phải nghiêm túc thực hiện việc chấn chỉnh, sửa đổi lại tính tình và cách giao tiếp đúng như Luật Cán bộ-Công chức đã đề ra. Cán bộ này đã nhận khuyết điểm và hứa sẽ sửa đổi.

Trước đó, UBND xã Hòa Tiến (huyện Hòa Vang) và UBND phường Tân Chính (quận Thanh Khê) cũng đã kiểm điểm, điều chuyển công tác 2 cán bộ ứng xử không đúng mực với công dân.

T.K

;
;
.
.
.
.
.