Đưa kiến thức phòng cháy, chữa cháy đến chung cư

.

Để giảm thiểu nguy cơ cháy nổ và trang bị kỹ năng xử lý khi sự cố xảy ra, đặc biệt là dịp cuối năm, thời gian qua, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an quận Hải Châu đã tổ chức nhiều lớp tập huấn, nhằm phổ biến, tuyên truyền rộng rãi các kiến thức, kỹ năng về công tác PCCC, CNCH đến các khu dân cư, đặc biệt là các chung cư trên địa bàn thành phố.

Những buổi tập huấn công tác PCCC ngoài giờ tại các chung cư trên địa bàn quận Hải Châu đã trang bị cho người dân đang sinh sống trong khu chung cư nắm bắt và thực hiện đúng, đủ các biện pháp PCCC&CNCH; loại trừ các nguyên nhân thường gây cháy tại hộ dân; phát tờ rơi tuyên truyền về PCCC&CNCH đến từng căn hộ được người dân các khu chung cư rất đồng tình, ủng hộ.

Theo ông Lê Doãn Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý và khai thác nhà Đà Nẵng, dù thời gian qua trên địa bàn thành phố chưa xảy ra vụ cháy chung cư nào gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, song, không vì thế mà buông lỏng ý thức PCCC tại nơi tập trung đông dân cư này.

Đặc biệt thời gian này, sắp hết năm, Tết đến, những thủ tục thắp hương thờ tự, cúng kính của người dân sẽ khá phổ biến nên việc phối hợp tổ chức những lớp tập huấn như thế này rất kịp thời và cần thiết.

Đại diện Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an thành phố cho biết, các nhà chung cư, khi các hộ dân vào ở, thường có những cải tạo, xây dựng để phù hợp với sinh hoạt của từng hộ gia đình, dẫn tới một số công năng về công tác PCCC bị ảnh hưởng, đặc biệt là trong quá trình sinh hoạt, sử dụng nhiều chất cháy, thiết bị điện, nguồn lửa, nguồn nhiệt.

Nếu không nắm bắt được những kiến thức cơ bản về công tác PCCC hoặc nhận thức về công tác phòng ngừa, rất dễ xảy ra các sự cố đáng tiếc. Những buổi tuyên truyền trực tiếp đến với người dân tại chung cư, nhằm để người dân hiểu được quyền lợi của mình, hiểu được các trang thiết bị PCCC trong các tòa nhà chung cư để mỗi người dân là một chiến sĩ PCCC lúc đó công tác PCCC mới được phát huy hiệu quả, nguy cơ cháy, nổ mới được kiểm soát, kiềm chế.

Thời gian đến, công tác tuyên truyền về PCCC tiếp tục tại các khu chung cư trên địa bàn, góp phần hạn chế thiệt hại do cháy, nổ gây ra, nâng cao nhận thức của người dân, đặc biệt trong dịp cuối năm.

MINH THÀNH

;
;
.
.
.
.
.