Thanh niên làm theo lời Bác

Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đang lan tỏa trong đời sống thanh niên. Từ việc học tập và làm theo Bác đã xuất hiện nhiều tấm gương thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực.

Anh Nguyễn Ngọc Thứ, Phó Bí thư, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Cao đẳng Thương mại Đà Nẵng; chị Nguyễn Thị Diễm Phúc, Ủy viên Ban Chấp hành Chi đoàn Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an thành phố) và anh Phạm Quốc Huy, Bí thư Chi đoàn Khu dân cư 8 (phường Bình Hiên, quận Hải Châu) là 3 thanh niên vinh dự nhận danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” năm 2019.

Là một cán bộ Đoàn - Hội, Ngọc Thứ luôn tìm tòi, sáng tạo để tổ chức nhiều hoạt động gắn việc học tập, làm theo lời Bác và nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị như: “Sinh viên 5 tốt”, “Chi đoàn tiên tiến làm theo lời Bác”, “Sinh viên xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, lành mạnh”, “Chương trình rèn luyện đoàn viên trong thời kỳ mới”...

Thứ cũng trực tiếp thực hiện các kế hoạch lớn của Đoàn trường như: chương trình dân vận hè, hiến máu nhân đạo, các hoạt động tìm hiểu và giáo dục về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Ngọc Thứ chia sẻ: “Bản thân là cán bộ Đoàn nên ngoài việc nỗ lực học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tôi khơi dậy các phong trào tình nguyện, sáng tạo trong đoàn viên, sinh viên. Thời gian đến, tôi sẽ cùng Đoàn - Hội đẩy mạnh các hoạt động chung sức vì cộng đồng, giúp đỡ sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống; đồng thời tuyên truyền trên trang web của trường cũng như các trang mạng xã hội về những gương người tốt, việc tốt, những điển hình tiêu biểu có thành tích học tập và rèn luyện xuất sắc”.

Trong khi đó, Diễm Phúc tham gia tích cực các chương trình tình nguyện vì cộng đồng. Nổi bật nhất là các hoạt động tuần tra, kiểm soát trên tuyến đường xung quanh các điểm thi trong chương trình tiếp sức mùa thi; cùng chi đoàn tổ chức “Ngày thứ bảy tình nguyện vì nhân dân phục vụ”, giải quyết các thủ tục hành chính cho nhân dân. Diễm Phúc còn năng nổ tham gia hành trình “Nhớ lời Di chúc theo chân Bác”, hỗ trợ phát thuốc cho người cao tuổi, thực hiện “Điều ước thứ bảy” cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức “Nồi cháo yêu thương” tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng. Phúc bộc bạch: “Một điều khiến tôi vui và tự hào là trong các chuyến đi hoặc các kế hoạch tôi triển khai đều huy động được sức mạnh tập thể. Đó chính là động lực để tôi lan tỏa những hành động ý nghĩa của thanh niên đến cộng đồng”.

Quốc Huy cũng là một cán bộ Đoàn có nhiều thành tích xuất sắc trong việc vận động thanh niên. Huy đã đến từng nhà, vận động, thuyết phục từng thanh niên tham gia hoạt động Đoàn - Hội; nhờ vậy, từ một chi đoàn không có đoàn viên nay đã thu hút hơn 20 thanh niên sinh hoạt đều đặn. Ngoài ra, Quốc Huy còn cùng khu dân cư thành lập quỹ “Nghĩa tình đoàn viên” để hỗ trợ thăm đau, ốm, tặng quà dịp sinh nhật cho thanh niên và gia đình chính sách. Quốc Huy chia sẻ: “Với phương châm “Học và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả, đáp ứng những nhu cầu, lợi ích của thanh niên”, tôi đang nỗ lực từng ngày để hoàn thiện mình, làm tấm gương cho thanh niên noi theo trong các hoạt động xã hội, lập nghiệp, xây dựng và phát triển phong trào Đoàn - Hội”.

THANH TÌNH

;
;
.
.
.
.
.