Xúc tiến hợp tác giữa Đà Nẵng và Armenia

.

Ngày 7-11, chủ trì buổi tiếp Phó Chủ tịch Quốc hội Armenia Vahe Enfiajyan đến thăm và làm việc tại Đà Nẵng, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung giới thiệu những tiềm năng, lợi thế của thành phố, nhất là việc thành phố đang triển khai thực hiện Nghị quyết số 43-NQ/TW ngày 24-1-2019 của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung (bên phải) tiếp Phó Chủ tịch Quốc hội Armenia Vahe Enfiajyan. Ảnh: D.M
Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung (bên phải) tiếp Phó Chủ tịch Quốc hội Armenia Vahe Enfiajyan. Ảnh: D.M

Trên tinh thần đó, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung đề nghị Quốc hội Armenia giúp kết nối để tăng cường quan hệ, hợp tác giữa Đà Nẵng và các địa phương, doanh nghiệp Armenia trên các lĩnh vực có thế mạnh như: du lịch, công nghiệp công nghệ cao, thương mại, đầu tư… Thành phố sẽ tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp Armenia đầu tư có hiệu quả trong thời gian đến.

Phó Chủ tịch Quốc hội Armenia Vahe Enfiajyan cho biết, Đà Nẵng có nhiều nét tương đồng với một số địa phương của Armenia. Hiện Armenia đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng điện tử cao cấp và nhập khẩu nông sản chất lượng cao để tiêu thụ; đồng thời thị trường du lịch của Armenia rất ổn định, phù hợp với định hướng phát triển du lịch của Đà Nẵng.

Phó Chủ tịch Quốc hội Armenia Vahe Enfiajyan mong muốn sẽ tiếp tục mở rộng quan hệ với các địa phương của Việt Nam, trong đó Đà Nẵng là một trong những thành phố năng động, hấp dẫn, có nhiều tiềm năng hợp tác trong những năm đến, trên các lĩnh vực mà hai bên cùng có chung sự quan tâm.

D.M
 

;
;
.
.
.
.
.