Ký kết thỏa thuận viện trợ dự án "Xây dựng thành phố lành mạnh"

.

Ngày 13-12, phát biểu tại lễ ký kết thỏa thuận viện trợ về việc thực hiện dự án “Xây dựng thành phố lành mạnh” tại thành phố Đà Nẵng giữa Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) thành phố và tổ chức Đông Tây Hội ngộ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng cho rằng, xây dựng chính quyền điện tử, thành phố thông minh là một trong những nhiệm vụ quan trọng của thành phố Đà Nẵng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng (đứng thứ 2, từ phải) chứng kiến ký kết biên bản ghi nhớ.  Ảnh: NGỌC PHÚ
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng (đứng thứ 2, từ phải) chứng kiến ký kết biên bản ghi nhớ. Ảnh: NGỌC PHÚ

Trong những năm qua, thành phố đã được nhiều tổ chức quốc tế, Bộ TT&TT đánh giá là đi đầu của cả nước trong việc phát triển chính quyền điện tử. Vì vậy, dự án “Xây dựng thành phố lành mạnh” phù hợp với mục tiêu phát triển bền vững mà thành phố đề ra, là một hoạt động trong quá trình xây dựng thành phố thông minh của Đà Nẵng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng đề nghị, sau buổi ký kết, hai bên bắt tay vào thực hiện ngay các hoạt động, hoàn thành các hạng mục của mục tiêu đặt ra trong bản ghi nhớ, với mục tiêu cuối cùng là mang lại nhiều giá trị đích thực cho nhân dân thành phố; yêu cầu Sở TT&TT chủ trì, phối hợp các sở, ngành tích cực phối hợp, thực hiện đúng mục đích, đúng quy định của Chính phủ về quản lý, sử dụng viện trợ phi chính phủ nước ngoài bảo đảm hiệu quả.

Được biết, dự án “Xây dựng thành phố lành mạnh”được triển khai ở các lĩnh vực như an toàn vệ sinh thực phẩm, giám sát sức khỏe, giáo dục và du lịch lành mạnh. Theo thỏa thuận, phía tổ chức Đông Tây Hội ngộ thực hiện việc hỗ trợ kỹ thuật cho Sở TT&TT và đơn vị tham gia thực hiện dự án trong quá trình triển khai các hoạt động của dự án theo kế hoạch hoạt động đã được duyệt. Sở TT&TT chủ trì phối hợp với các sở, ngành liên quan và tổ chức Đông Tây Hội ngộ triển khai thực hiện dự án; hỗ trợ các thủ tục cần thiết cho nhân viên, cố vấn kỹ thuật nước ngoài, nhân viên của Đông Tây Hội ngộ tại Việt Nam; thực hiện, kiểm tra hoạt động, giám sát và đánh giá dự án.

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.