Các hoạt động thăm, chúc Tết

* Năm 2019, lượng kiều hối gửi về Đà Nẵng đạt 170 triệu USD

Chiều 17-1, phát biểu tại buổi gặp mặt kiều bào nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 do Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng tổ chức, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh gửi đến bà con kiều bào lời chúc năm mới an khang, thịnh vượng; đồng thời thông tin một số kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và người dân thành phố Đà Nẵng đã nỗ lực đạt được trong năm 2019.

Đồng thời cho biết, trong năm qua, nhiều kiều bào là doanh nhân, chuyên gia, trí thức đã tích cực hỗ trợ thành phố trong các hoạt động thu hút đầu tư nước ngoài, y tế, văn hóa, nghệ thuật, thể thao, hỗ trợ nhân đạo..., góp phần thực hiện các chương trình an sinh xã hội. Lượng kiều hối gửi về Đà Nẵng năm 2019 đạt 170 triệu USD đã góp phần vào sự phát triển của thành phố.

Về phía thành phố, nhằm duy trì tiếng Việt cho bà con kiều bào các tỉnh Nam và Trung Lào, thành phố tiếp tục tài trợ dạy và học tiếng Việt cho con em người Việt Nam đang sinh sống, học tập tại 5 tỉnh nam, trung Lào; kết nối các doanh nhân của thành phố với doanh nhân kiều bào, trong các chuyến công tác tại nước ngoài lãnh đạo thành phố đã phối hợp bà con kiều bào tại Hoa Kỳ tổ chức tọa đàm kêu gọi đầu tư; phối hợp với Hội đồng Thương mại Việt Nam - Canada tại Canada tổ chức hội thảo xúc tiến đầu tư tại Canada; tổ chức tiếp xúc với một số kiều bào sinh sống tại một số nước châu Âu.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đề nghị Sở Ngoại vụ Đà Nẵng, Hội Liên lạc người Việt Nam ở nước ngoài thành phố tăng cường tiếp xúc, thường xuyên thông tin cho bà con về tình hình phát triển của Việt Nam nói chung và của thành phố Đà Nẵng nói riêng, qua đó tạo sự gắn kết hơn nữa với bà con kiều bào sống xa quê hương đất nước để cùng nhau thực hiện một mục tiêu đại đoàn kết dân tộc.

* Nhân dịp Tết Canh Tý 2020, ngày 17-1, đến thăm, chúc Tết Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo thành phố, Hội thánh Truyền giáo Cao Đài và Hội Truyền giáo Cơ đốc Việt Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh thông tin đến các vị chức sắc tôn giáo kết quả kinh tế-xã hội của thành phố đạt được trong năm 2019 và những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2020; khẳng định trong thành quả chung của thành phố đó có sự đóng góp của các vị chức sắc và đồng bào có đạo.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đánh giá cao các tổ chức tôn giáo đã tích cực phát huy tinh thần “sống tốt đời, đẹp đạo” đồng hành với sự phát triển thành phố, đặc biệt là các phong trào xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị, chương trình “Thành phố 5 không”, “3 có”, “Thành phố 4 an”, bảo vệ an ninh trật tự địa bàn dân cư, bảo vệ môi trường, từ thiện, an sinh xã hội… Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh tặng quà, chúc các vị chức sắc tôn giáo đón Xuân Canh Tý ấm áp, vui tươi, an bình.

Cùng ngày, Ban Tôn giáo thành phố tổ chức các đoàn đến thăm, chúc Tết Nguyên đán Canh Tý tại Hội thánh Tin lành Đà Nẵng và Tòa Giám mục Giáo phận Đà Nẵng

* Trong hai ngày 16 và 17-1, Hội Cựu chiến binh (CCB) quận Cẩm Lệ và các Hội cơ sở trên địa bàn quận thăm, động viên 365 CCB khó khăn, đau ốm, các thành viên tổ tiết kiệm vay vốn ủy thác, thanh-thiếu niên dương tính với ma túy được công nhận tiến bộ, hỗ trợ đồng loạt mỗi trường hợp 500.000 đồng.       

* Lãnh đạo phường Thạch Thang (quận Hải Châu) vừa trao tặng 180 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng, cho các hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn phường. Kinh phí này từ nguồn Quỹ Vì người nghèo và các nhà hảo tâm ủng hộ.

* Ngày 17-1, Đảng ủy phường Hòa Cường Bắc (quận Hải Châu) thăm, động viên 53 đảng viên đau ốm dài ngày, hỗ trợ 500.000 đồng/trường hợp; Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Hòa Cường Bắc trao 82 suất quà cho hộ nghèo với tổng kinh phí gần 50 triệu đồng; Ban trụ trì chùa Nam Định hỗ trợ các hộ nghèo ở phường Hòa Cường Bắc 400kg gạo và 40 thùng mì tôm.

NGỌC HÀ - S.TRUNG - LÊ VĂN THƠM

 

;
;
.
.
.
.
.