Những chiếc vé nghĩa tình

.

(ĐNO) - Những chiếc vé xe được các cấp bộ Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên phát miễn phí cho sinh viên đã giúp họ có cái Tết sum vầy cùng với gia đình sau một năm học tập xa quê.

Thành Đoàn Đà Nẵng trao bảng tượng trưng vé xe cho sinh viên và thanh niên công nhân về quê đón Tết.
Thành Đoàn Đà Nẵng trao bảng tượng trưng vé xe cho sinh viên và thanh niên công nhân về quê đón Tết.

Là một trong những sinh viên may mắn nhận được vé xe miễn phí lần này, Phan Thị Mỹ Hạnh, sinh viên năm 4, Trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng), cho biết: “Tôi khá bất ngờ và rất vui khi được Đoàn Thanh niên- Hội Sinh viên quan tâm đến cả việc đi lại tàu xe trong dịp Tết cho bản thân và cả hàng trăm sinh viên khó khăn, xa nhà. Tôi cũng đã tiết kiệm, dành dụm tiền mua vé xe về, nhưng giờ được hỗ trợ, tôi sẽ dành số tiền tiết kiệm được mua ít quà bánh kẹo cho các em, trà cho bố, ít mứt cho mẹ và chiếc khăn ấm cho bà”.

Mỹ Hạnh quê ở Lệ Thủy, Quảng Bình, cách nơi học tập hơn 300 cây số, mỗi năm về Tết, Hạnh luôn ám ảnh bởi việc xếp hàng mua vé xe, rồi tình trạng nhồi nhét khách, hàng hóa trên xe. Để về được nhà, Hạnh phải mất thêm nhiều thời gian bởi phải lên thật sớm mới có chỗ ngồi tốt và tiền vé Tết cũng tăng lên rất nhiều, thay bằng 180.000-200.000 đồng/vé thì nay lên 300.000-350.000 đồng/vé.

Lê Đức Thắng, sinh viên năm 4, Trường Đại học Sư phạm (Đại học Đà Nẵng) cũng bất ngờ và vui không kém khi nhận được vé xe miễn phí đợt này.

Thắng nói: “Là một trong những sinh viên được hỗ trợ vé xe, tôi thấy bản thân rất may mắn; chương trình trao vé xe quá thiết thực và ý nghĩa, nhất là đối với những sinh viên nghèo, sinh viên ở xa như chúng tôi”. Gia đình Thắng thuộc diện khó khăn, nhà có 3 anh em, bố mẹ đều bị tai nạn lao động, bị khuyết tật, mất sức lao động nên tiền ăn học chủ yếu mấy anh em tự đi làm thêm và hỗ trợ nhau.

Chương trình hỗ trợ vé xe đã được Thành Đoàn- Hội Sinh viên thành phố triển khai trong nhiều năm qua, tính đến nay đã có hơn 8.050 sinh viên và 2.110 đoàn viên, thanh niên công nhân được hỗ trợ.

Anh Lê Công Hùng, Phó Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng, cho biết: “Dịp Tết năm nay, Thành Đoàn- Hội Sinh viên thành phố đã trao 300 vé xe trị giá 60 triệu đồng cho 300 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và 200 vé xe trị giá 40 triệu đồng cho thanh niên công nhân về quê đón Tết. Chúng tôi hy vọng với việc làm này, nhiều bạn sinh viên, thanh niên, nhiều gia đình có thêm một cái Tết, một mùa xuân đầm ấm, trọn vẹn”.

Bài và ảnh: THANH TÌNH

;
;
.
.
.
.
.
.