Tết yêu thương

.

Tết Nguyên đán là lúc mỗi người không chỉ hướng về quê hương, gia đình, những ngày đoàn viên trong niềm hân hoan, hạnh phúc mà cũng là thời điểm thể hiện tinh thần tương thân tương ái, sẻ chia đối với những gia đình khó khăn để nhà nhà đều ấm áp đón Tết.

Quận Đoàn và Liên đoàn Lao động quận Ngũ Hành Sơn tặng quà Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Quận Đoàn và Liên đoàn Lao động quận Ngũ Hành Sơn tặng quà Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Tết Canh Tý 2020 sẽ là cái Tết ấm cúng, vui tươi với gia đình ông Ngô Xa và bà Phan Thị Nguyên (phường Hòa Hải) bởi niềm mong ước cả cuộc đời là có một ngôi nhà khang trang đã thành hiện thực khi gia đình được Công ty CP Vinpearl chi nhánh Đà Nẵng phối hợp hỗ trợ kinh phí sửa nhà. “Nếu không có sự chia sẻ của cộng đồng và doanh nghiệp, gia đình tôi phải tiếp tục đón Tết trong căn nhà xuống cấp nghiêm trọng, dù rất muốn sửa chữa cũng lực bất tòng tâm vì không đủ tiền”, ông Xa xúc động nói.

Được Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Silver Shores và Đồn Biên phòng Non Nước (Bộ đội Biên phòng thành phố) phối hợp hỗ trợ sửa nhà, ông Hà Văn Nhân (phường Mỹ An) vui mừng cho biết, cuộc sống gia đình còn khó khăn, bản thân ông thì đau ốm, nguồn thu nhập lao động phổ thông chính từ vợ cũng bấp bênh, lại phải nuôi hai con đang trong độ tuổi ăn học. Căn nhà cha mẹ cho dột nát nhiều năm liền không có tiền để sửa chữa, thật may mắn khi các cấp chính quyền quan tâm, vận động doanh nghiệp hỗ trợ tiền sửa nhà, trao sinh kế làm ăn.

Trong những năm qua, chính quyền, Mặt trận các cấp quận Ngũ Hành Sơn luôn nỗ lực trong hoạt động đóng góp quỹ “Vì Người nghèo”; kêu gọi cộng đồng, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, chung tay chia sẻ cùng chính quyền thực hiện tốt chương trình “Thành phố 4 an”, mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho những gia đình khó khăn. Ông Huỳnh Cự, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Ngũ Hành Sơn cho biết, trong năm 2019, từ nguồn quỹ “Vì người nghèo” của quận và thành phố đã hỗ trợ xây dựng 26 nhà đại đoàn kết, sửa chữa 33 nhà cho người nghèo tổng trị giá hơn 1,4 tỷ đồng; tặng 1.694 suất quà Tết cho hộ nghèo và hộ chính sách khó khăn với tổng số tiền 922 triệu đồng...

Trong những ngày đầu năm 2020, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tiếp tục phát động chương trình “Xuân yêu thương, Tết sẻ chia” với các hộ nghèo. Tính đến ngày 5-1-2020, Mặt trận quận đã tiếp nhận hỗ trợ của các doanh nghiệp với hơn 1.000 suất quà Tết, trị giá từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng/suất để trao cho hộ nghèo dịp Tết Canh Tý 2020. Một hoạt động khác chia sẻ với người nghèo là cộng đồng doanh nghiệp quận Ngũ Hành Sơn sẽ phối hợp với UBND quận tổ chức chương trình nghệ thuật “Xuân yêu thương” lần thứ 4, nhằm phục vụ người dân đón chào Tết Nguyên đán; đồng thời vận động kinh phí giúp đỡ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn quận. Qua 3 năm tổ chức, chương trình đã quyên góp cho công tác an sinh xã hội hơn 6 tỷ đồng. Ông Phùng Văn Thuận, Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp quận Ngũ Hành Sơn cho biết, chương trình “Xuân yêu thương” lần thứ 4 năm 2020 dự kiến sẽ vận động các doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân hảo tâm hỗ trợ quận Ngũ Hành Sơn chăm lo cho các gia đình chính sách khó khăn, hộ nghèo trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý khoảng hơn 2 tỷ đồng.

Theo bà Nguyễn Thị Anh Thi, Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn, điều đáng ghi nhận là ngoài nguồn ngân sách thành phố và quận hỗ trợ, lãnh đạo quận và các phường còn huy động nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay chăm lo an sinh xã hội với tổng kinh phí huy động mỗi năm hàng tỷ đồng. Từ nguồn kinh phí đó, hằng năm quận và các phường trao tặng từ 3.000 đến 4.000 suất quà cho hộ khó khăn để nhà nhà đón Tết cổ truyền dân tộc ấm áp, đủ đầy.  

Bài và ảnh: N.NH

;
;
.
.
.
.
.