Thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ

.

Sáng 6-1, đoàn công tác của Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe (BVCSSK) cán bộ Trung ương do bà Nguyễn Thị Kim Tiến làm Trưởng ban có buổi làm việc với Thành ủy về công tác BVCSSK cán bộ thành phố năm 2019. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Trương Quang Nghĩa chủ trì buổi làm việc với đoàn.

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa (giữa) phát biểu tại buổi làm việc với Ban BVCSSK Trung ương. Ảnh: TRỌNG HÙNG
Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa (giữa) phát biểu tại buổi làm việc với Ban BVCSSK Trung ương. Ảnh: TRỌNG HÙNG

Báo cáo tại buổi làm việc, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Thành ủy Võ Công Chánh cho biết, tính đến cuối tháng 12-2019, số người đến khám tại Khoa Khám và quản lý sức khỏe cán bộ thuộc Bệnh viện Đà Nẵng (BVĐN) là 1.550 người, với số lần khám đạt hơn 4.000 lần, tăng 161 lần so với năm 2018.

Công tác sắp xếp tổ chức bộ máy của Ban BVCSSK cán bộ thành phố thực hiện theo đúng quy định của Trung ương. Sau khi sắp xếp, Khoa Khám và quản lý sức khỏe cán bộ thành phố về thuộc BVĐN đã giúp việc quản lý, khám và điều trị bệnh cho cán bộ có sự gắn kết và liên thông.

Cán bộ trong diện quản lý sức khỏe được theo dõi sát sao hơn, khi có bệnh lý nặng được điều trị kịp thời tại BVĐN với đội ngũ y, bác sĩ có chuyên môn cao, trang thiết bị hiện đại, hội chẩn nhanh chóng. Việc sàng lọc bệnh cụ thể hơn qua các đợt kiểm tra sức khỏe định kỳ.

Công tác phối hợp giữa Ban BVCSSK cán bộ với BVĐN và Bệnh viện C trong quản lý và chăm sóc sức khỏe ngày càng chặt chẽ. Tuy nhiên, việc chuyển giao, sắp xếp tổ chức bộ máy Ban BVCSSK cán bộ thành phố và mô hình hoạt động chưa cụ thể, rõ ràng, ảnh hưởng đến tâm tư của một số công chức, viên chức và người lao động.

Sau khi sắp xếp, công tác theo dõi, quản lý sức khỏe cán bộ của Ban BVCSSK cán bộ thành phố và công tác khám, chữa bệnh của Khoa Khám và quản lý sức khỏe cán bộ đôi lúc chưa phối hợp thật sự nhịp nhàng, do đó việc nắm bắt thông tin sức khỏe cán bộ có lúc chưa kịp thời.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa khẳng định, việc sắp xếp tổ chức, bộ máy Ban BVCSSK cán bộ thành phố được thành phố thực hiện nghiêm túc và đúng theo quy định của Trung ương. Tuy nhiên, trong quá trình sắp xếp cần phải xem kỹ công tác quản lý và công tác chuyên môn cho rõ ràng; đồng thời cần nghiên cứu kỹ về sự phù hợp của mô hình này.

Vì vậy, đề nghị Ban BVCSSK cán bộ Trung ương sớm hoàn thiện các văn bản hướng dẫn về tài chính liên quan đến công tác BVCSSK cán bộ; sớm có quy định thống nhất, rõ ràng trong công tác quản lý, chăm sóc sức khỏe từ Trung ương đến địa phương. Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa chỉ đạo Ban BVCSSK cán bộ thành phố kịp thời tham mưu cho Ban Thường vụ Thành ủy về công tác khám, chữa bệnh đối với cán bộ của thành phố nhằm thực hiện nhiệm vụ này ngày càng hiệu quả hơn trong thời gian đến.

Bà Nguyễn Thị Kim Tiến ghi nhận những kiến nghị của thành phố; mong muốn Ban BVCSSK cán bộ thành phố tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ được giao trong những năm tiếp theo. Trong đó, chú trọng tham mưu Ban Thường vụ Thành ủy xây dựng chuỗi BVCSSK cán bộ theo hướng hiện đại, có hướng điều trị bệnh phù hợp và tốt hơn.

Trước đó, bà Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến thăm và động viên đội ngũ y, bác sĩ tại Khoa Khám và quản lý sức khỏe cán bộ thành phố và BVĐN.

TRỌNG HÙNG

 
;
;
.
.
.
.
.