Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc mong muốn Aeon đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa Việt Nam

.

Chiều 28-2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Iwamura Yasutsugu, Tổng Giám đốc Công ty Aeon Mall Việt Nam, doanh nghiệp sẽ phấn đấu xuất khẩu 1 tỷ USD hàng hóa Việt Nam sang Nhật Bản và các nước có chuỗi tiêu thụ của Aeon vào năm 2025.

Thủ tướng Chính phủ  Nguyễn Xuân Phúc và ông Iwamura Yasutsugu, Tổng Giám đốc Công ty Aeon Mall Việt Nam. 		              Ảnh: VGP
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và ông Iwamura Yasutsugu, Tổng Giám đốc Công ty Aeon Mall Việt Nam. Ảnh: VGP

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, hiện nay quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam-Nhật Bản đang trong giai đoạn phát triển tốt đẹp, toàn diện, ngày càng được mở rộng trên các lĩnh vực, trong đó các tập đoàn kinh tế có vai trò hết sức quan trọng. Cho nên, Việt Nam mong muốn mở rộng hợp tác sâu rộng với Tập đoàn Aeon. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vui mừng được biết, qua hợp tác với Aeon, rất nhiều sản phẩm của Việt Nam được tiêu thụ tại Nhật Bản.

Bên cạnh đó, các trung tâm thương mại (TTTM) của Aeon ở Việt Nam tiêu thụ rất nhiều sản phẩm trong nước. Việt Nam xuất khẩu rất nhiều sản phẩm, nông sản sang Nhật Bản nhưng phần lớn là qua trung gian. Do đó, Thủ tướng mong muốn Việt Nam thúc đẩy mạnh mẽ tiêu thụ hàng hóa trực tiếp thông qua Tập đoàn Aeon. Điều này có lợi cho cả Aeon và Việt Nam. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng vui mừng thông báo, Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) vừa thông báo rút Việt Nam khỏi danh sách các điểm đến có nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Trình bày về các dự án đầu tư của Aeon tại Việt Nam, Tổng Giám đốc Iwamura Yasutsugu cho biết, đến 2025, tập đoàn sẽ nỗ lực vận hành 25 TTTM tại Việt Nam, do đó Aeon đã chuẩn bị nguồn vốn 2 tỷ USD để đầu tư. Năm nay, Aeon phấn đấu đạt kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam khoảng 500 triệu USD, đến năm 2025 sẽ là 1 tỷ USD sang Nhật Bản và các nước có chuỗi tiêu thụ của Aeon. Ở Việt Nam có rất nhiều sản phẩm phù hợp để đạt mục tiêu này. Aeon cũng đang tổ chức nhiều hội thảo ở các địa phương của Việt Nam để nâng cao giá trị gia tăng của hàng hóa Việt Nam; hợp tác với các tổ chức Nhật Bản hỗ trợ Việt Nam phát triển sản xuất hàng hóa, xây dựng nông thôn mới; tích cực phối hợp với Bộ Công thương Việt Nam tổ chức các sự kiện Tuần lễ hàng Việt Nam tại các siêu thị ở Nhật Bản; chú trọng tìm các nguồn hàng Việt Nam để nâng kim ngạch xuất khẩu.

Theo Baochinhphu.vn

;
;
.
.
.
.
.