Tích cực chuẩn bị Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 36 tại Đà Nẵng

.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng vừa ký ban hành Công văn số 4007-CV/TU về việc tăng cường công tác chuẩn bị tổ chức Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 36 tại Đà Nẵng.

Theo đó, trong Năm Chủ tịch ASEAN 2020 của Việt Nam, thành phố Đà Nẵng được chọn là địa phương đăng cai Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 36. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố, là cơ hội quảng bá và nâng cao hình ảnh, tiếp tục khẳng định uy tín, năng lực của thành phố trong tổ chức các sự kiện quốc tế quy mô lớn, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, đối tác trong và ngoài nước tìm hiểu, hợp tác và đầu tư kinh doanh.

Do vậy, Ban Thường vụ Thành ủy yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận, sở, ban, ngành và các đoàn thể chính trị-xã hội thành phố phối hợp thực hiện tốt kế hoạch của Ủy ban Quốc gia ASEAN 2020 và UBND thành phố; trong đó, tập trung thực hiện có kết quả một số nhiệm vụ sau: Ban cán sự Đảng UBND thành phố chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành Trung ương và các tiểu ban thuộc Ủy ban Quốc gia ASEAN 2020 về phân công trách nhiệm cụ thể để chủ động thực hiện.

Khẩn trương hoàn thành các nội dung công việc Trung ương giao cho thành phố theo kế hoạch; tăng cường trao đổi, kịp thời nắm bắt thông tin, triển khai chu đáo công tác lễ tân, hậu cần, an ninh, y tế, tuyên truyền, quảng bá cho hội nghị; phối hợp, phục vụ tốt các đợt kiểm tra, khảo sát của Ủy ban Quốc gia và các tiểu ban thuộc Ủy ban Quốc gia.

Thực hiện tốt y tế dự phòng, chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất y tế phục vụ hội nghị theo Đề án Công tác bảo đảm an ninh, y tế phục vụ Năm Chủ tịch ASEAN 2020 đã được phê duyệt. Xây dựng phương án bảo đảm an toàn và phòng, chống Covid-19 trên địa bàn thành phố trong suốt thời gian trước, trong và sau khi diễn ra hội nghị.

Khẩn trương triển khai kế hoạch tuyên truyền, quảng bá, nhất là tại khu vực trung tâm thành phố, sân bay, nhà ga, bến xe, khu vực tổ chức các hoạt động, sự kiện của hội nghị cấp cao; tổ chức các hoạt động bên lề; tranh thủ kêu gọi xúc tiến đầu tư; sớm xây dựng phim quảng bá hình ảnh của thành phố; đồng thời, đề nghị các cơ quan báo, đài thành phố lập chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền về Năm Chủ tịch ASEAN 2020 của Việt Nam và các hoạt động trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 36 tại thành phố Đà Nẵng…

V.D

;
;
.
.
.
.
.