Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Sơn kiểm tra công tác phòng, chống Covid-19 tại Đà Nẵng

.

ĐNO - Chiều 29-4, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an kiểm tra, đánh giá công tác phòng, chống Covid-19 tại Công an thành phố Đà Nẵng và Bệnh viện 199 - Bộ Công an.

Trung tướng Nguyễn Văn Sơn biểu dương Công an thành phố trong công tác phòng, chống Covid-19. Ảnh: N.P
Trung tướng Nguyễn Văn Sơn (trái) biểu dương Công an thành phố trong công tác phòng, chống Covid-19. Ảnh: N.P

Đại tá Trần Đình Chung, Phó Giám đốc Công an thành phố cho biết, thời gian qua Công an thành phố đã thực hiện quyết liệt công tác phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Bộ Công an, UBND thành phố bằng việc tăng cường công tác quản lý cư trú, thường xuyên tiến hành kiểm tra việc khai báo tạm trú của các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú trên địa bàn; qua đó phát hiện 26 trường hợp khách sạn không khai báo tạm trú, đã ra quyết định xử phạt hành chính với số tiền gần 60 triệu đồng.

Tại 7 chốt kiểm soát phòng, chống Covid-19 trên địa bàn thành phố, các lực lượng đã kiểm tra gần 81.000 phương tiện giao thông các loại, kiểm tra y tế đối với gần 195.000 người; yêu cầu khai báo y tế bắt buộc đối với hơn 110.000 trường hợp…

Bên cạnh đó, lực lượng Công an toàn thành phố đã xử lý 32 vụ đăng tải thông tin sai sự thật về Covid-19, 949 vụ tập trung đông người, hơn 2.200 người không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Tại buổi kiểm tra, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Sơn đánh giá cao nỗ lực của Công an thành phố trong công tác phòng, chống Covid-19 và công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, thể hiện rõ tinh thần, trách nhiệm hết lòng vì nhân dân phục vụ; tạo được niềm tin, thiện cảm của người dân trong nước và các trường hợp là người nước ngoài được cách ly, chăm sóc y tế tại đây.

Theo Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Sơn, thời gian tới, nhiều người Việt trở về từ nước ngoài cũng như số người nước ngoài vào Việt Nam sẽ tăng khi các biện pháp cách ly xã hội được nới lỏng, các hoạt động giao thương kinh tế dần hồi phục. Điều đó đặt ra áp lực nặng nề đối với công tác phòng, chống dịch.

Do đó, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Sơn cho rằng Công an thành phố cần làm tốt hơn nữa công tác quản lý người nước ngoài, công tác đấu tranh với các loại tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn; đồng thời các lực lượng Công an cơ sở làm tốt công tác quản lý địa bàn, tiếp tục xây dựng hình ảnh lực lượng Công an trong sạch, vững mạnh, là chỗ dựa tin cậy của nhân dân.

Chiều cùng ngày, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Sơn đã đến thắp hương tưởng nhớ Thiếu tá Đặng Thanh Tuấn và Thượng sĩ Võ Văn Toàn (cán bộ Công an quận Sơn Trà) hy sinh trong khi thực hiện nhiệm vụ vào tối 2-4. Dịp này, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Sơn đã hỗ trợ mỗi gia đình 50 triệu đồng để chia sẻ khó khăn.

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.