Đông đảo du khách về tham quan quê Bác dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5

.

Trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, hàng nghìn du khách trên mọi miền Tổ quốc đã đổ về Khu di tích Kim Liên, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn (Nghệ An) để bày tỏ lòng thành kính với Chủ tịch Hồ Chí Minh – Vị lãnh tụ thiên tài của dân tộc Việt Nam.

Du khách thành kính dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ chí Minh.
Du khách thành kính dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ chí Minh.

Theo thống kê sơ bộ, trong hai ngày nghỉ lễ đầu tiên, Khu di tích Kim Liên đón trên 200 đoàn với khoảng 7.000 lượt khách tới tham quan. Với tấm lòng thành kính, ai cũng muốn tự tay thắp nén hương thơm lên bàn thờ Bác, ghi nhớ công lao to lớn của Bác đối với dân tộc Việt Nam.

Chị Nguyễn Thị Lành, du khách đến từ Hải Phòng chia sẻ: “Dù công việc khá bận rộn, nhưng vợ chồng tôi đã cố gắng đưa các con về thăm quê Bác đúng dịp kỷ niệm 45 năm ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước. Về đây, tôi cũng như bao người khác đều trào dâng nỗi nhớ Bác, thật xúc động khi tự tay dâng bó hoa thắm, nén hương thơm lên bàn thờ Bác. Công lao của Bác đối với nhân dân, đất nước ta là vô bờ bến và sẽ được các lớp lớp thế hệ người Việt Nam ghi nhớ”.

Cùng chung cảm xúc, chị Cao Thị Hằng, du khách đến từ huyện Đô Lương (Nghệ An) cho biết: "Trong dịp kỷ niệm ngày 45 năm giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước tôi đưa hai con về dâng hương tại quê Bác để giáo dục cho con phải luôn ghi nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Mỗi người dân chúng ta không chỉ nhớ đến Bác là một anh hùng vĩ đại, suốt cuộc đời hy sinh cho dân, cho nước mà luôn học tập ở Bác đức tính rất đỗi giản dị trong cuộc sống đời thường”.

Du khách trước khi vào tham quan tại Khu di tích Kim Liên đều được đo thân nhiệt để đảm bảo việc phòng chống dịch COVID-19.
Du khách trước khi vào tham quan tại Khu di tích Kim Liên đều được đo thân nhiệt để đảm bảo việc phòng, chống dịch Covid-19.

Tại Khu di tích Kim Liên, dù lượng khách đổ về rất đông, song để vừa đảm bảo tính tôn nghiêm, trật tự, vừa đảm bảo an toàn cho du khách khi vể thăm quê Bác, các cán bộ trong Ban Quản lý đã tăng cường hướng dẫn cho người dân thực hiện nghiêm việc phòng chống dịch Covid-19.

Du khách trước khi vào đăng ký tham quan đều được các cán bộ khu di tích đo thân nhiệt, hướng dẫn rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, trên phương tiện loa truyền thanh cũng liên tục phát các thông báo nhắc nhở người dân thực hiện giãn cách 1m khi vào thắp hương viếng Bác và tham quan tại các điểm di tích.

Du khách tham quan tại điểm di tích quê Nội Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Du khách tham quan tại điểm di tích quê Nội Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Bảo Tuấn, Giám đốc Ban quản lý khu di tích Kim Liên cho biết: Để phục vụ cho du khách tham quan quê Bác trong dịp lễ, Khu di tích Kim Liên đã mở cửa đón khách trở lại từ ngày 28-4. Trước đó, Ban Quản lý đã huy động tối đa lực lượng tham gia công tác dọn vệ sinh, phun khử khuẩn tổng thể trong khu di tích đảm bảo thực hiện nghiêm việc phòng chống dịch Covid-19. Đặc biệt, các cán bộ nhân viên cũng tích cực tuyên truyền, hướng dẫn cho du khách thực hiện nghiêm các biện pháp về phòng, chống dịch Covid-19 khi về tham quan tại Khu di tích Kim Liên.

Nhằm làm tốt công tác tiếp đón khách tham quan, Ban Quản lý khu di tích Kim Liên đã phối hợp với các cấp chính quyền ở tỉnh, huyện và xã tăng cường cán bộ chiến sỹ Công an kết hợp với bảo vệ Khu di tích để đảm bảo trật tự an ninh ở khu di tích quê Ngoại và quê Nội, cũng như bảo vệ tính mạng và tài sản cho du khách.

Theo TTXVN

;
;
.
.
.
.
.