ĐNO - Sáng 1-6, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cùng Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đã đi kiểm tra thực tế dự án Cải tạo cụm nút giao thông phía tây cầu Trần Thị Lý.
Phó Bí thư Thường trực Nguyễn Văn Quảng (thứ 3, trái sang) nghe Ban Quản lý dự án báo cáo việc thi công công trình. Ảnh: THÀNH LÂN |
Kiểm tra thực tế tại dự án, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực, quyết tâm của Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông, tư vấn giám sát, nhà thầu thi công đã nỗ lực trong việc triển khai thi công công trình với việc đã hoàn thành tiến độ đề ra.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cũng yêu cầu các nhà thầu, đơn vị thi công quan tâm đến việc bảo đảm an toàn giao thông, an toàn thi công, nhất là trong việc phân luồng, vì đây là nút giao có lưu lượng giao thông đông, thường ùn tắc vào khung giờ cao điểm.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đánh giá cao giải pháp tổ chức thi công tại dự án. Tuy nhiên, vấn đề quan trọng là bảo đảm chất lượng kỹ thuật công trình, nhất là việc xử lý hầm chui, bởi đây là hầm chui dài nhất của thành phố đến thời điểm bây giờ, rất phức tạp về mặt kỹ thuật; xử lý kỹ thuật đối với hạng mục thoát nước.
Theo Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông, dự án Cải tạo cụm nút giao thông phía tây cầu Trần Thị Lý được khởi công vào ngày 29-3-2020 và đến nay, đã hoàn thành thi công kè cọc ván bê-tông SW400 có chiều dài 187m, mở tuyến sau khu dịch vụ hội nghị - tiệc cưới đạt 80% đối với việc thi công phá dỡ đường bê-tông, đang thi công đắp nền K98 và tuyến thoát nước dọc D600; hoàn thành thi công cọc nhồi T2, trụ T3, đang triển khai thi công bệ trụ T2, T3 và khoan cọc nhồi trụ T1, mố M1 cầu vượt.
Về thi công hầm chui, đã tập kết đủ cọc ván thép để thi công hệ khung vây đoạn hầm từ đường 2 tháng 9, đến cầu Trần Thị Lý, đang triển khai đóng cọc ván thép và chuẩn bị thi công cọc xi-măng…
Được biết, theo quy mô phê duyệt, tuyến đường 2 tháng 9 có bề rộng cầu 14m, đường gom hai bên 6m, vỉa hè 3m; tuyến đường Duy Tân đoạn phần hầm và đường dẫn vào hầm đoạn từ Hoàng Diệu đến Bạch Đằng nối dài bề rộng hầm 15,5m, đoạn từ Lê Đình Thám đến Hoàng Diệu và Bạch Đằng nối dài đến đầu cầu Trần Thị Lý bề rộng đường dẫn vào hầm 14,5m.
Phần đường gom có bề rộng mặt đường từ 6 -10,5m, bề rộng vỉa hè từ 2 - 7,5m. Nút giao thông đường 2 tháng 9 – Nguyễn Văn Trỗi – Trần Thị Lý sẽ tổ chức giao thông khác mức 3 tầng. Theo đó, tầng mặt đất bố trí đảo xuyến, tầng ngầm bố trí hầm và tầng trên cùng bố trí cầu vượt 5 nhịp...
Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông làm chủ đầu tư kiêm quản lý. Dự án đầu tư có mục đích cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông giờ cao điểm tại nút giao này, giảm tải các tuyến đường chính qua khu vực bờ đông sông Hàn như nút giao đường Trần Phú, Nguyễn Văn Linh, Xô Viết Nghệ Tĩnh.
Đồng thời, dự án tạo trục giao thông hoàn chỉnh kết nối với sân bay quốc tế Đà Nẵng và vùng biển phía đông; góp phần nâng công suất phục vụ của sân bay quốc tế Đà Nẵng, tổ chức mạng lưới đường đô thị cho khu vực trung tâm thành phố.
THÀNH LÂN