CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ CÔNG AN THÀNH PHỐ LẦN THỨ XIV, NHIỆM KỲ 2020-2025

Tận tụy với công việc

.

Là một đảng viên, cán bộ nữ duy nhất của Trạm Cảnh sát giao thông cửa ô Hòa Phước, cáng đáng nhiều công việc từ tham mưu đến xử lý vi phạm giao thông, Trung tá Trần Thị Thu (41 tuổi, cán bộ Trạm Cảnh sát giao thông cửa ô Hòa Phước, đảng viên Chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở Phòng Cảnh sát giao thông) không ngại khó, ngại khổ để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Trung tá Trần Thị Thu luôn tận tâm với công việc. 	Ảnh: KHÁNH LÂM
Trung tá Trần Thị Thu luôn tận tâm với công việc. Ảnh: KHÁNH LÂM

Sau khi tốt nghiệp Trung cấp Cảnh sát nhân dân, Trần Thị Thu được phân công về Phòng Cảnh sát giao thông và làm việc tại đội Điều khiển, sau đó là đội Đăng ký, quản lý xe. Năm 2008, với yêu cầu nhiệm vụ cần có 1 nữ cáng đáng nhiều công việc tại Trạm Cảnh sát giao thông cửa ô Hòa Phước, Thu được cử về trạm làm việc cho đến nay. Với chức năng, nhiệm vụ được phân công là xử lý vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông đường bộ, bản thân Thu luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm, tự giác tìm việc để làm, không có thái độ né tránh, đùn đẩy, ngại khó, ngại khổ.

“Trong công tác xử lý vi phạm hành chính, bản thân tôi luôn thực hiện đúng Luật Xử lý vi phạm hành chính, nghị định, thông tư, hướng dẫn về xử phạt vi phạm hành chính; xử phạt đúng người, đúng lỗi, kịp thời đưa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đúng thời gian quy định”, Trung tá Trần Thị Thu chia sẻ. Đặc biệt, dù công việc luôn nặng nề, nhưng trong bất cứ tình huống nào chị vẫn niềm nở, lễ phép, lịch sự khi tiếp xúc với người vi phạm giao thông, luôn hướng dẫn tận tình, chu đáo. Bên cạnh đó, tích cực tham mưu, đề xuất lãnh đạo trạm trong thực hiện cải cách hành chính nhằm nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân. Vì vậy, công dân đến trạm luôn có chỗ ngồi chờ khang trang, có nước uống, quạt mát. Các văn bản pháp luật liên quan đến công tác xử lý vi phạm hành chính, thời gian làm việc, địa chỉ nộp phạt, luôn được công khai để người dân biết.

Đặc biệt, để nâng cao hiệu quả trong công tác xử lý, Trung tá Trần Thị Thu luôn nghiên cứu nắm vững Luật Giao thông đường bộ, Luật Xử lý vi phạm hành chính, các nghị định, thông tư hướng dẫn và quy trình công tác để ra quyết định xử lý vi phạm một cách chính xác, nhanh chóng. Trong những năm qua, bản thân Trung tá Trần Thị Thu cũng như tập thể trạm đã tiến hành lập biên bản xử lý gần 4.000 trường hợp vi phạm, trong đó có 212 xe tải ben, 188 xe khách, 109 ô-tô con, 29 xe đầu kéo, 2.275 xe máy, gần 1.200 xe tải. “Thông qua công tác xử lý vi phạm hành chính, bản thân tôi lồng ghép tuyên truyền cho nhân dân và người vi phạm có ý thức chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ. Vì vậy, rất hiếm khi người vi phạm bị tái phạm ở các tuyến đường mà trạm phụ trách”, Trung tá Trần Thị Thu chia sẻ.

Trung tá Nguyễn Công Chiến, Phó Trạm trưởng Trạm Cảnh sát giao thông cửa ô Hòa Phước cho biết, không chỉ có làm tốt công tác xử lý vi phạm giao thông, Trung tá Trần Thị Thu còn thực hiện tốt công tác tham mưu, báo cáo, tổng hợp tại đơn vị. “Việc theo dõi, tập hợp số liệu tai nạn giao thông, công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm, cũng như các báo cáo chuyên đề luôn kịp thời, chính xác. Cạnh đó, chủ động tham mưu chỉ huy trạm xây dựng các kế hoạch phối hợp trong công tác tuần tra, kiểm soát, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên tuyến, địa bàn đơn vị phụ trách. Hình ảnh tận tụy, luôn niềm nở đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân, người vi phạm giao thông, lan tỏa hình ảnh người Cảnh sát giao thông Công an Đà Nẵng”, Trung tá Nguyễn Công Chiến nói.

Với những nỗ lực trong công tác, 5 năm liền, Trung tá Trần Thị Thu được công nhận là Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Thành ủy tặng Bằng khen và Giám đốc Công an thành phố tuyên dương Gia đình Công an tiêu biểu. Tuy nhiên, với Trung tá Trần Thị Thu, phần thưởng xứng đáng chính là sự mến yêu của người dân, của đồng đội, đồng chí dành cho chị.

KHÁNH LÂM

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích