VỤ TAI NẠN Ở ĐƯỜNG TRÁNH NAM HẢI VÂN - TÚY LOAN: Nỗ lực cứu chữa các nạn nhân

.

Trưa 15-10, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đã đến Bệnh viện Đà Nẵng thăm hỏi, động viên 17 nạn nhân bị thương nặng trong vụ tai nạn nghiêm trọng giữa xe khách và xe đầu kéo ở đường dẫn số 3 vào hầm Hải Vân (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu) vào rạng sáng cùng ngày.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh thăm hỏi tình hình sức khỏe các nạn nhân, đồng thời hỗ trợ mỗi trường hợp bị thương 2 triệu đồng. Riêng 2 trường hợp tử vong, UBND thành phố hỗ trợ mỗi trường hợp 5 triệu đồng. Đối với công tác cứu chữa các nạn nhân, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đề nghị lãnh đạo Bệnh viện Đà Nẵng cần tập trung nhân lực, vật lực để hỗ trợ điều trị tốt cho các nạn nhân, giúp họ sớm bình phục, trở về với gia đình.  

Trước đó vào lúc 0 giờ 30 phút ngày 15-10, tài xế Trương Minh Thìn (SN 1976, trú Lệ Thủy, Quảng Bình) điều khiển xe đầu kéo BKS 51C-907.23 kéo theo rơ-moóc BKS 51R-149.29 lưu thông trên đường dẫn vào hầm Hải Vân hướng nam - bắc, khi đến đường dẫn cầu số 3 thì tông nhau với xe khách BKS 93B-004.07 chạy chiều ngược lại, trên xe chở khoảng 40 người. Cú va chạm quá mạnh, cả hai xe dính chặt vào nhau, khiến 2 phụ nữ đi trên xe khách tử vong tại chỗ, hơn 30 hành khách khác bị thương.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh ân cần thăm hỏi nạn nhân. 			              Ảnh: NGỌC ĐOAN
Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh ân cần thăm hỏi nạn nhân. Ảnh: NGỌC ĐOAN

Ngoài những nạn nhân được đưa đi cấp cứu ở các bệnh viện, còn có 1 bé trai 5 tuổi người dân tộc được Công an phường Hòa Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu) đưa về trụ sở chăm sóc, do không có thân nhân.

Với vẻ mặt thất thần khi đang nằm điều trị ở Bệnh viện Đà Nẵng, chị Nguyễn Thị Mai Thùy (SN 1973, trú tỉnh Bắc Cạn) cho biết, chị lên xe khách BKS 93B-004.07 từ tỉnh Thái Nguyên. Xe chạy đến địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế thì mọi người trên xe mệt nhoài, ai cũng ngủ say. Không ngờ khi xe vừa qua hầm Hải Vân thì tông vào một xe khác. Sau tiếng va chạm chát chúa, chị tỉnh giấc chỉ kịp nghe tiếng la hét kêu cứu thất thanh, rồi ngất lịm và được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Cú va chạm quá mạnh khiến tài xế xe khách bị mắc kẹt trong cabin, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy - Chữa cháy và Cứu nạn - Cứu hộ (PCCC&CNCH) của Công an quận Liên Chiểu và Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an thành phố Đà Nẵng phải sử dụng máy cắt để đưa nạn nhân ra ngoài.

Bên cạnh việc bảo vệ hiện trường, phân luồng giao thông, các lực lượng chức năng nhanh chóng đưa những người bị thương đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Liên Chiểu, Bệnh viện Giao thông Đà Nẵng, Bệnh viện Đà Nẵng. Ông Nguyễn Nhường, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết, hầu hết những trường hợp điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Liên Chiểu và Bệnh viện Giao thông Đà Nẵng hiện đã tỉnh táo, chỉ bị thương nhẹ. Nguyên nhận vụ tai nạn nghiêm trọng này đang được Công an quận Liên Chiểu thụ lý, điều tra.

Ngay sau khi vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra, đoàn lãnh đạo Quận ủy, UBND quận Liên Chiểu đã đến thăm hỏi, động viên các nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Liên Chiểu và Bệnh viện Giao thông Đà Nẵng, đồng thời hỗ trợ các trường hợp bị thương (tùy theo mức độ nặng, nhẹ) số tiền từ 1-3 triệu đồng. Ngoài ra, lãnh đạo Quận ủy, UBND quận Liên Chiểu cũng đến thăm, trao tặng số tiền 2 triệu đồng cho cháu bé người dân tộc đang được Công an phường Hòa Hiệp Bắc chăm sóc.

Trong khi đó, theo ghi nhận tại Bệnh viện Đà Nẵng, hầu hết các nạn nhân được đưa vào cấp cứu trong tình trạng bị đa chấn thương phần mềm, gãy chân và bất tỉnh do hoảng hốt. Trong đó, một số nạn nhân bị chấn thương hàm mặt, cột sống, thắt lưng... đã được cấp cứu kịp thời. Bác sĩ Lê Thành Trung, Phó Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, ngay sau khi tiếp nhận các bệnh nhân, Bệnh viện Đà Nẵng đã huy động đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế tập trung cứu chữa. Với những bệnh nhân nặng, các bác sĩ tiến hành hội chẩn và xử lý chuyên khoa để cấp cứu kịp thời. Hiện sức khỏe của các bệnh nhân đã cơ bản ổn định.

NGỌC ĐOAN

;
;
.
.
.
.
.