Lan tỏa những giá trị tích cực

.

Trong thời gian qua, thành phố Đà Nẵng cũng như nhiều tỉnh thành khác trên khắp dải đất hình chữ S thân thương đang phải trải qua những ngày tháng vô cùng khó khăn, vất vả bởi đại dịch Covid-19. “Thành phố đáng sống” đầy sắc màu và nhộn nhịp du khách thập phương ngày nào, giờ đây mạnh mẽ, ngoan cường chống chọi với dịch bệnh.

Cán bộ, công nhân viên Công ty Dịch vụ MobiFone khu vực 3 trong thời gian “3 tại chỗ”.
Cán bộ, công nhân viên Công ty Dịch vụ MobiFone khu vực 3 trong thời gian “3 tại chỗ”.

Đứng chân trên địa bàn thành phố, Công ty Dịch vụ MobiFone khu vực 3 cũng không tránh khỏi những tác động, ảnh hưởng. Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy đảng các cấp, sự đoàn kết, quyết tâm cao của toàn thể đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhân viên, Công ty Dịch vụ MobiFone khu vực 3 nói chung, Chi bộ Chăm sóc khách hàng nói riêng, đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, vừa bảo đảm tốt công tác phòng, chống dịch, vừa đáp ứng đầy đủ chỉ tiêu sản xuất kinh doanh.

Đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4 với biến chủng virus mới, tốc độ lây lan nhanh, rộng, mức độ nguy hiểm cao khiến tình hình hết sức phức tạp. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố Đà Nẵng đã có nhiều quyết sách kịp thời, kiên quyết, thậm chí “cứng rắn” để nhanh chóng khoanh vùng, ngăn chặn, khống chế dịch bệnh. Thực hiện chủ trương của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố, sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty, toàn Công ty đã khắc phục mọi khó khăn, bất cập, nghiêm chỉnh chấp hành phương án “3 tại chỗ”.

Có thể nói, đây là lần đầu tiên cán bộ, nhân viên Công ty dịch vụ MobiFone khu vực 3 tổ chức thực hiện một hình thức làm việc mới, mà tất cả mọi người đều “làm việc tại chỗ”, “ăn tại chỗ” và “nghỉ ngơi tại chỗ”. Những ngày đầu còn nhiều bỡ ngỡ, một số cán bộ, nhân viên trẻ phải gác lại việc nhà, tạm xa gia đình vào ở tập trung nên không tránh khỏi tâm tư. Môi trường, lối sống, nếp sinh hoạt mới cùng nỗi lo lắng dịch bệnh xâm nhập cũng tác động đến tâm sinh lý, ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả, năng suất làm việc của Công ty.

Thành phố thực hiện Chỉ thị 16 tăng cường, áp dụng quy định giãn cách, phong tỏa, nhân viên MobiFone không thể gặp trực tiếp để tư vấn, chăm sóc, giải quyết triệt để những vướng mắc nảy sinh mà khách hàng phản ánh; các kênh thanh toán trực tuyến, hóa đơn điện tử gặp nhiều khó khăn ban đầu đối với một bộ phận khách hàng lớn tuổi, người ở khu vực xa trung tâm; vận chuyển hàng hóa đến các đại lý, khách hàng phải thông qua nhiều quy trình kiểm soát dịch bệnh… là những thách thức không nhỏ đối với Công ty 3 trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Nắm bắt, dự báo được những khó khăn đó, ngay từ đầu, cấp ủy, Ban lãnh đạo Công ty đã chuẩn bị nội dung, đưa ra Đảng bộ cùng bàn bạc, thảo luận để thống nhất, quyết định các phương án khả thi nhất. Theo đó, Đảng bộ Công ty Dịch vụ MobiFone khu vực 3 xác định, đây là cuộc “chiến đấu” lâu dài, bền bỉ cho đến khi “sạch bóng” dịch bệnh; mỗi cán bộ, đảng viên, nhân viên Công ty là một “chiến sĩ” trên mặt trận công tác và phòng, chống dịch bệnh; Công ty dịch vụ MobiFone khu vực 3 là “mái nhà chung”, trong đó, tập thể cán bộ, nhân viên là “anh, chị, em” trong một gia đình, phải luôn tương thân, tương ái, đoàn kết, quyết tâm giữ vững sản xuất kinh doanh; dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng phải đặt đại lý, khách hàng lên trên hết, trước hết, lấy phương châm “không chỉ mang lại những thứ khách hàng cần, mà còn mang lại những thứ khách hàng muốn, kỳ vọng và làm cho khách hàng ngạc nhiên” để hành động, đồng thời, kiên quyết không để đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa.

Từ chủ trương trên, cấp ủy, Ban lãnh đạo Công ty thường xuyên gặp gỡ, trao đổi, động viên tinh thần cán bộ, nhân viên yên tâm công tác, nhắc nhở mọi người chấp hành nghiêm quy định 5K, “3 tại chỗ”, nhất là với những người mới từ bên ngoài vào thay kíp trực. Công ty đã chủ động cùng phối hợp địa phương để đăng ký tiêm vắc-xin, đồng thời, liên hệ cơ sở y tế đến lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ cán bộ, nhân viên đang làm việc tập trung 1-2 lần/tuần. Để tạo môi trường thoải mái nhất cho cán bộ, nhân viên làm việc, ngủ nghỉ, ngoài các đồ dùng cá nhân mỗi người đưa từ nhà vào, Công ty chuẩn bị thêm hệ thống vệ sinh công cộng, máy lọc nước nóng lạnh, quạt điện, chăn, ga, chiếu, đệm… và các đồ dùng sinh hoạt thiết yếu khác phục vụ đời sống cán bộ, nhân viên.

Ngoài ra, để giữ và duy trì lượng khách hàng, nhiều sáng kiến được đưa ra và triển khai thực hiện như: “Chăm sóc khách hàng online” của Bộ phận Chăm sóc khách hàng, “truyền thông các hình thức thanh toán trực tuyến” của Bộ phận thanh toán cước phí… Vì vậy, mặc dù dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, nhưng Công ty vẫn đẩy mạnh nhiều cách thức tương tác với khách hàng, thông qua đó, một mặt tác động tới suy nghĩ của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ, mặt khác, kịp thời lắng nghe những tâm tư, góp ý của khách hàng để nhanh chóng khắc phục thiếu sót, bất cập, góp phần củng cố niềm tin nơi khách hàng.

Nhờ những giải pháp hiệu quả trên, những khó khăn ban đầu tưởng khó vượt qua, bỗng chốc chỉ thoáng qua như một cơn gió nhẹ. Hoạt động phục vụ sản xuất kinh doanh vẫn được duy trì liền mạch. Các phương án kinh doanh, xử lý nóng các tình huống phát sinh thông qua công cụ 4.0 được thực hiện thông suốt. Trong những thời điểm khó khăn nhất của dịch bệnh, giải pháp MobiMeeting của MobiFone trở thành công cụ vô cùng hữu ích, phát huy tối đa hiệu quả.

Mọi khoảng cách về vị trí địa lý hầu như không còn ý nghĩa! Các kênh tư vấn thanh toán trực tuyến, hóa đơn điện tử, hàng hóa vẫn được giao tận tay các đại lý và khách hàng. Công tác chăm sóc khách hàng, trả lời khách hàng không vì ảnh hưởng của dịch bệnh mà thiếu cẩn thận, chu đáo. Gạt bỏ tâm lý lo lắng và những tác động tiêu cực từ dịch bệnh, tinh thần làm việc hăng say của toàn Đảng bộ Công ty như nguồn năng lượng vô tận, lan tỏa những giá trị tích cực, thổi bùng ý chí quyết tâm vượt mọi khó khăn, trở ngại để bảo đảm giữ vững hoạt động sản xuất kinh doanh theo đúng định hướng mà Công ty đã đề ra.

Một điểm cộng nữa tạo nên dấu ấn của Công ty Dịch vụ MobiFone khu vực 3 cần được nhắc đến, là sự “đồng hành” cùng địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Hình ảnh lực lượng tuyến đầu chống dịch, từ các chiến sĩ quân đội, công an, dân phòng, cựu chiến binh trực chốt không quản nắng mưa, đến các y, bác sĩ xông pha trong dịch bệnh để níu giữ sự sống giữa lằn “ranh giới”, cho đến những cán bộ tổ dân phố, tóc đã điểm hoa râm nhưng vẫn tích cực “đi từng ngõ, gõ từng nhà” tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh, thông báo cho bà con lịch xét nghiệm, lịch tiêm chủng, cung ứng lương thực, thực phẩm, không để người dân thiếu thốn… đã tạo hiệu ứng mạnh mẽ, tác động đến tâm tư, tình cảm của cán bộ, nhân viên toàn Công ty. Chẳng ai bảo ai, mỗi cán bộ, nhân viên Công ty 3 đều tự nguyện dành lại một phần phụ cấp, lương, đóng góp vào “Quỹ hỗ trợ chống dịch” của Công ty nhằm san sẻ phần nào khó khăn đối với những người lao động bị mất việc làm, phải thuê trọ; đồng thời, tạo những phần quà nhỏ nhưng “tình cảm to” kịp thời động viên, chia sẻ với lực lượng tuyến đầu.

Lan tỏa những giá trị tích cực của MobiFone, tại các tổ dân phố, ngoài việc gương mẫu chấp hành, mỗi cán bộ, nhân viên MobiFone còn là một tuyên truyền viên luôn đi đầu trong vận động bà con lối xóm nâng cao ý thức, nghiêm chỉnh thực hiện các quy định về phòng, chống dịch của Bộ Y tế và của thành phố; tích cực hỗ trợ, giúp đỡ những hộ gia đình gặp khó khăn. Thiết thực hơn, MobiFone đã thành lập các “Nhóm thiện nguyện”, bao gồm cán bộ, nhân viên không thuộc các kíp trực, có tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, tự nguyện, để tham gia hỗ trợ cộng đồng trong phòng, chống dịch.

Hình ảnh những cán bộ, nhân viên MobiFone không quản ngày đêm nấu những suất cơm nghĩa tình gửi vào bệnh viện dã chiến, các chốt kiểm dịch, phục vụ lực lượng tuyến đầu chống dịch; hay những cô gái, chàng trai MobiFone “đi chợ hộ” thoăn thoắt lựa chọn, phân chia hàng hóa, lương thực, thực phẩm rồi giao đến tận tay từng hộ gia đình trong giai đoạn thành phố thực hiện giãn cách, phong tỏa… đã thực sự tạo được ấn tượng tốt đẹp, khó phai mờ trong mắt người dân. Ngay trong đại dịch, “Tình cảm”, “Trách nhiệm”, “Đoàn kết”, “Sẻ chia” là những giá trị tích cực, tốt đẹp mà mỗi cán bộ, đảng viên, nhân viên Công ty Dịch vụ MobiFone khu vực 3 muốn lan tỏa đến cộng đồng.

LÊ THỊ THU HIỀN

;
;
.
.
.
.
.