Ấm áp "Bữa sáng nghĩa tình"

.

Với mục đích giúp người lao động nghèo, đối tượng yếu thế tiết kiệm một phần chi phí, đều đặn mỗi tháng 2 lần, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên các phường trên địa bàn quận Hải Châu phối hợp thực hiện chương trình “Bữa sáng nghĩa tình”, tặng hàng trăm suất ăn sáng miễn phí cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Hoạt động “Bữa sáng nghĩa tình” do Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên phường Thạch Thang tổ chức đã trao tặng hàng trăm bữa ăn miễn phí đến người khó khăn. 	             						          Ảnh: LAM PHƯƠNG
Hoạt động “Bữa sáng nghĩa tình” do Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên phường Thạch Thang tổ chức đã trao tặng hàng trăm bữa ăn miễn phí đến người khó khăn. Ảnh: LAM PHƯƠNG

Từ hơn 6 giờ sáng, ở một góc vỉa hè trên tuyến đường Quang Trung, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên phường Thạch Thang (quận Hải Châu) đang tổ chức phát bữa sáng miễn phí cho những người khó khăn. Từng lượt người xếp hàng trật tự vào nhận chai nước suối, bánh bao nóng hổi cho bữa sáng. Câu chúc ngon miệng, lời cảm ơn, tiếng cười nói giòn giã của người cho và người nhận như xua tan đi cái lạnh của những ngày cuối năm.

Cầm trên tay hộp bánh bao nóng và chai nước suối, ông Ngô Văn Hòa (65 tuổi, làm nghề chạy xe ôm) xúc động, nói: “Cả tuần nay mưa lạnh, không có khách nên tôi không chạy được chuyến xe nào. Nhờ có bữa sáng miễn phí này mà tôi tiết kiệm được một phần chi phí để trang trải những khoản sinh hoạt khác”.

Còn với bà Lê Thị Nhị (68 tuổi, làm nghề bán vé số), để tiết kiệm tiền, nhiều bữa bà Nhị không ăn sáng. Hôm nào may mắn gặp Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên phường Thạch Thang phát bữa sáng, bà Nhị nhận bánh bao để lót dạ. “Quê tôi ở tỉnh Quảng Ngãi ra đây thuê trọ, hằng ngày đi bán vé số. Thu nhập mỗi ngày không nhiều, nhất là trong mùa mưa gió này nên tôi phải cố gắng chắt chiu, cắt giảm chi phí để dành dụm tiền. Vì thế, những “Bữa sáng nghĩa tình” như thế này rất quý giá với tôi”, bà Nhị bộc bạch.

Cạnh đó, chị Nguyễn Thị Lai (38 tuổi, quê huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam) đang nuôi người thân ốm tại Bệnh viện Đà Nẵng cũng vừa nhận bánh bao miễn phí. Chị tâm sự: “Tôi nuôi con gái ốm nằm viện hơn 2 tháng nay. Hằng ngày, để tiết kiệm chi phí lo thuốc thang cho con, tôi phải chi tiêu dè xẻn. Mỗi khi được nhận bánh bao miễn phí như thế này tôi thật sự rất cảm động và biết ơn. Tuy giá trị không lớn nhưng đã động viên tinh thần cho tôi rất nhiều”.

Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thạch Thang Vương Văn Mười cho biết, chương trình “Bữa sáng nghĩa tình” bắt đầu thực hiện từ tháng 4-2020 và duy trì đều đặn 2 lần/tháng. Mỗi đợt, chương trình phát miễn phí 100 suất ăn sáng, mỗi suất gồm 1 bánh bao và 1 chai nước suối với tổng kinh phí mỗi đợt khoảng 1,6 triệu đồng.

Để có kinh phí thực hiện chương trình, Hội Cựu chiến binh phường vận động hội viên, nhà hảo tâm đóng góp, hỗ trợ. Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên phường Thạch Thang cũng tổ chức nuôi heo đất, vận động đoàn viên thanh niên đóng góp kinh phí để duy trì chương trình này.

Bí thư Đoàn phường Thạch Thang Phạm Văn Xanh cho biết, hằng tháng, Đoàn phường vận động những đoàn viên thanh niên đi làm có lương, cán bộ Đoàn các cấp tiết kiệm chi tiêu để thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, trong đó có chương trình “Bữa sáng nghĩa tình”.

Chương trình “Bữa sáng nghĩa tình” là một trong những việc làm thiết thực chăm lo an sinh xã hội, giúp lan tỏa giá trị nhân văn, cao đẹp trong những ngày cuối năm.

LAM PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.