Khẩn trương tiêm mũi 3 vắc-xin phòng Covid-19

.

ĐNO - Chiều 11-12, phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến yêu cầu Sở Y tế khẩn trương tiêm mũi 3 vắc-xin phòng Covid-19 cho những người cao tuổi, có bệnh nền và nhân viên y tế. Đồng thời, đề nghị các đơn vị, địa phương phân tích kỹ tình hình dịch tại các khu vực để triển khai biện pháp phòng, chống phù hợp.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp chiều 11-12. Ảnh: LÊ HÙNG
Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp chiều 11-12. Ảnh: LÊ HÙNG

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến cho rằng, số ca mắc trên địa bàn thành phố, đặc biệt tại các quận Liên Chiểu và Sơn Trà vẫn ở mức cao. Việc các ca tăng nhanh một phần do người dân chủ quan, không thực hiện nghiêm quy định 5K. Vì vậy, đề nghị các địa phương có biện pháp phòng dịch chặt, nhất là tại các khu vực phong tỏa, khu vực phát hiện ca bệnh mới; rà soát các trường hợp F1, F2 để áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; kiểm tra, quản lý công tác cách ly y tế theo đúng quy định; tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm hành vi vi phạm phòng, chống dịch.

“Các địa phương khẩn trương tổ chức triển khai việc cách ly, điều trị F0 tại nhà. Sở Y tế chịu trách nhiệm hướng dẫn các địa phương về quy trình thực hiện. Sở Giáo dục và Đào tạo bảo đảm chất lượng việc dạy học trực tiếp và trực tuyến cho học sinh các cấp; đánh giá tình hình dịch tại các cơ sở giáo dục để tham mưu Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố có biện pháp phù hợp, kịp thời”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch tại các khu công nghiệp, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp theo quy định. Đẩy mạnh truyền thông các biện pháp phòng, chống Covid-19 cho người dân, đặc biệt là khuyến cáo người dân thực hiện 5K và các biện pháp tại Quyết định số 3779/QĐ-UBND ngày 25-11-2021 của UBND thành phố.

Liên quan đề xuất của Ban Quản lý Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng trong việc phối hợp Bệnh viện 199 (Bộ Công an) thiết lập trạm y tế lưu động tại Khu công nghiệp An Đồn (quận Sơn Trà) và Khu công nghiệp Hoà Khánh (quận Liên Chiểu) để xử lý, phân loại F1 và rà soát, thu dung điều trị F0 là công nhân các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến đề nghị các đơn vị xây dựng đề án cụ thể, trình Sở Y tế thẩm định và tham mưu Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 xem xét, quyết định. Yêu cầu Ban Quản lý khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng nắm cụ thể số lượng công nhân mắc Covid-19 để đánh giá đúng tình hình và có chính sách hỗ trợ kịp thời.

Bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố cho biết, ngày 11-12, Bệnh viện dã chiến tại Khu ký túc xá phía tây thành phố và Bệnh viện Phổi Đà Nẵng công bố khỏi bệnh, cho xuất viện 86 bệnh nhân mắc Covid-19.

Hiện các bệnh biện trên địa bàn thành phố đang điều trị 1.491 bệnh nhân mắc Covid-19 (Bệnh viện dã chiến tại Khu ký túc xá phía tây thành phố 1.376 bệnh nhân, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng 112 bệnh nhân, Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang 3 bệnh nhân). Trong đó, có 7 ca bệnh nặng, 44 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 và 13 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2.

Bên cạnh đó, có 10 bệnh nhân mắc Covid-19 được cách ly, chăm sóc, điều trị tại nhà (quận Sơn Trà 9 bệnh nhân và quận Hải Châu 1 bệnh nhân).

LÊ HÙNG

;
;
.
.
.
.
.