Người bí thư kiêm trưởng thôn hết lòng vì dân

.

Về thôn Quan Nam 2, xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang) hỏi thăm nhà bà Trịnh Thị Hà thì ai cũng biết, bởi bà là bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn mẫu mực, có tinh thần trách nhiệm với công việc, gần gũi với nhân dân, không quản ngại khó khăn, luôn đi đầu trong mọi hoạt động.

Bà Trịnh Thị Hà rà soát danh sách người được nhận hỗ trợ trong đợt dịch vừa qua. Ảnh: PHƯƠNG ANH
Bà Trịnh Thị Hà rà soát danh sách người được nhận hỗ trợ trong đợt dịch vừa qua. Ảnh: PHƯƠNG ANH

Đang tỉ mỉ rà soát xem còn trường hợp nào chưa được nhận hỗ trợ của Chính phủ và thành phố trong đợt dịch vừa qua, bà Hà chia sẻ, năm 2005, bà được nhân dân tin tưởng bầu làm phó thôn, rồi trưởng thôn. Đến năm 2012, thực hiện Đề án nhất thể hóa chức danh bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn, bà Hà tiếp tục được cán bộ, đảng viên trong chi bộ tín nhiệm bầu gánh vác cả “hai vai”.

Từ ngày kiêm nhiệm hai chức vụ, bà Hà luôn bận rộn. Bà gương mẫu, vận động gia đình và nhân dân trong thôn chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương; hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, đẩy mạnh phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, đoàn kết xây dựng nông thôn mới.

Đặc biệt, trong 2 năm (2020-2021), tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp, bà Hà luôn đi đầu trong việc triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, các văn bản của thành phố và địa phương về công tác phòng, chống dịch. Bà tích cực đến vận động nhân dân thực hiện quy định 5K, quan tâm lực lượng tham gia trực tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh ở thôn, động viên tinh thần lực lượng này để bảo đảm thực hiện nghiêm việc kiểm soát hoạt động ra vào địa bàn.

“Muốn nhân dân trong thôn và cán bộ, đảng viên trong chi bộ tin tưởng thì bản thân tôi phải tạo được uy tín, thể hiện bằng sự gương mẫu và nói đi đôi với làm”, bà Hà chia sẻ. 

Bà Lê Thị Sáu, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Quan Nam 2 cho biết, mỗi đợt Covid-19 bùng phát, bà Hà đi khắp nơi trong thôn, khi thì tuyên truyền, vận động, kêu gọi bà con nhân dân thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh; khi thì kêu gọi người dân đóng góp nguồn lực phòng, chống dịch; rồi xem bà con nào gặp khó khăn trong thời gian giãn cách để bố trí vật chất hỗ trợ… Bà không để bất kỳ nhà ai trong thôn thiếu thốn lương thực, thực phẩm trong những ngày giãn cách.

Theo bà Hà, toàn thôn đã được nhận đủ tiền hỗ trợ từ Chính phủ và các chính sách hỗ trợ của thành phố. Mặt khác, bà cùng các cán bộ ở thôn còn vận động mạnh thường quân hỗ trợ bà con khó khăn, nhất là những hộ nghèo, hộ cận nghèo, công nhân lao động. Đến nay, bà đã vận động 4 tấn gạo, 800kg mì, 400kg thịt heo và hàng trăm phần quà các loại… cho bà con trong thôn.

Song song đó, bà Hà đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch tới từng hộ dân. Đặc biệt, khi địa phương triển khai xét nghiệm Covid-19, các thành viên tổ Covid-19 cộng đồng tuyên truyền, vận động, sắp xếp, điều phối để các điểm xét nghiệm không xảy ra tình trạng tập trung đông người, bảo đảm giãn cách theo quy định... Hiện 100% người dân toàn thôn đã được tiêm vắc-xin mũi 1. Cả thôn Quan Nam cũng duy trì hiệu quả 5 tổ Covid-19 cộng đồng với hơn 20 thành viên tham gia.

Nói về người bí thư kiêm trưởng thôn hết lòng vì người dân, ông Trần Bốn, Phó trưởng thôn Quan Nam 2 cho biết, bà Hà có tinh thần trách nhiệm với công việc, với người dân, đi đầu trong thực hiện các công việc của thôn, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. “Bà Hà được người dân trong thôn quý mến nên khi bà phát động việc gì thì mọi người đều đồng lòng hưởng ứng”.

Theo Chủ tịch UBND xã Hòa Liên Ngô Quốc Dũng, trong quá trình thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương và địa phương, hay các văn bản về phòng, chống dịch bệnh, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn Quan Nam 2 Trịnh Thị Hà đã thực hiện nghiêm túc, rất có trách nhiệm với nhiệm vụ được giao và luôn biết cách khơi dậy, lan tỏa tinh thần hăng hái phục vụ dân của các cán bộ thôn.

"Công việc của bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn gặp không ít khó khăn, vất vả, nhưng sự tin tưởng, tín nhiệm của bà con là động lực để tôi gắn bó và quyết tâm hoàn thành tốt công việc được giao”
Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn Quan Nam 2, xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang

PHƯƠNG ANH

;
;
.
.
.
.
.