Sẵn sàng ngày hội giao quân

.

Ngày 16-2, 1.275 thanh niên thành phố lên đường tòng quân làm nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Trước Tết Nguyên đán, cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể địa phương tổ chức phát lệnh nhập ngũ, gặp mặt gia đình và thanh niên trúng tuyển, chuẩn bị sẵn sàng cho ngày hội giao quân.

Lực lượng chức năng huyện Hòa Vang khám tuyển sức khỏe cho thanh niên nhập ngũ năm 2022.  Ảnh: ANH ĐỨC
Lực lượng chức năng huyện Hòa Vang khám tuyển sức khỏe cho thanh niên nhập ngũ năm 2022. Ảnh: ANH ĐỨC

Thực hiện công tác tuyển quân năm 2022 trong thời gian gấp rút, công việc nhiều, đặc biệt là nhiệm vụ phòng, chống Covid-19 nặng nề nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể địa phương phát huy sức mạnh tổng hợp làm tốt các khâu tuyển chọn. Ngay từ tháng 11-2021, các quận, huyện tập trung khám sức khỏe cho hơn 4.000 thanh niên đủ điều kiện sau khi xét duyệt.

Trước tình hình phức tạp của dịch bệnh, từng địa phương có nhiều biện pháp chủ động trong công tác phòng, chống dịch nhưng vẫn bảo đảm chất lượng khám tuyển. Địa điểm khám được sắp xếp thuận lợi và tổ chức khoa học, thực hiện quy trình khép kín trong khám tuyển.

Anh Huỳnh Nhân Tự Phúc, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự phường Hòa Cường Nam (quận Hải Châu), cho biết: “Khó khăn lớn nhất năm nay là số thanh niên đi làm ăn xa chậm về khám tuyển do Covid-19, tuy nhiên chúng tôi tích cực làm tốt công tác tuyên truyền, động viên, đến từng gia đình gọi thanh niên về khám vét, bảo đảm thanh niên được khám tuyển đầy đủ”. Với những nỗ lực đó, toàn thành phố đạt tỷ lệ lên trạm 100%. Nhìn chung, tinh thần thanh niên tham gia khám tuyển đều phấn khởi, tự hào.

Anh Nguyễn Văn Phúc (tổ 36, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) tham gia khám tuyển cho biết: “Thanh niên thì phải có trách nhiệm và ý thức cống hiến cho đất nước, vì vậy em mong muốn trúng tuyển đợt này để làm tròn nghĩa vụ của tuổi trẻ”.

Những ngày này, các địa phương đang tổ chức chu đáo việc phát lệnh nhập ngũ đến tận tay thanh niên. Trong không khí đầm ấm, cởi mở, đại diện chính quyền, đoàn thể cùng ban chỉ huy quân sự gửi gắm tình cảm, mong muốn những thanh niên trúng tuyển vui xuân, đón Tết bên gia đình, người thân an toàn, bảo đảm sức khoẻ chuẩn bị cho ngày giao nhận quân. Anh Trần Văn Minh (thôn Xuân Phú, xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang) có hoàn cảnh khó khăn, bản thân lại là lao động chính trong gia đình nên không tránh khỏi lo âu khi trúng tuyển. Vẫn còn nhiều bộn bề, lo toan về cuộc sống, nhưng cha mẹ Minh quyết tâm động viên con lên đường nhập ngũ.

Minh khẳng định: “Em rất xúc động khi sắp trở thành người chiến sĩ. Hai năm thử thách, rèn luyện trong môi trường mới sẽ là thời gian để em học tập, rèn luyện nâng cao bản lĩnh, nghị lực của mình để vững vàng hơn trong cuộc sống”. Đến nay, 100% thanh niên trúng tuyển của thành phố đều phấn khởi, yên tâm, sẵn sàng lên đường tòng quân trong mùa xuân mới.

Năm 2022, thành phố giao 1.000 thanh niên cho các đơn vị quân đội, 275 thanh niên cho Công an thành phố. Thanh niên nhận lệnh gọi nhập ngũ đều tiêm đủ liều vắc-xin phòng Covid-19 và có kết quả xét nghiệm âm tính trước ngày giao quân.

Anh Võ Trung Thành, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, cho biết: “Từ nay đến ngày giao quân, chúng tôi thực hiện việc quản lý, theo dõi chặt chẽ số thanh niên đã phát lệnh, phấn đấu bảo đảm 100% thanh niên trúng tuyển an toàn về sức khỏe, đồng thời chuẩn bị sẵn kế hoạch dự phòng về quân số nếu có trường hợp thanh niên trúng tuyển lây nhiễm Covid-19, quyết tâm để ngày hội giao quân đạt chỉ tiêu và chất lượng đề ra”.

ANH ĐỨC

;
;
.
.
.
.
.