Vạn phần quà san sẻ yêu thương

.

Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đến gần cũng là thời điểm cán bộ hội phụ nữ các cấp chạy đua với thời gian để huy động nguồn lực xã hội nhằm giúp các hộ phụ nữ nghèo đón Tết ấm áp.

Sau nhiều lần hẹn vì chưa thể “chốt” được số quà tặng cho phụ nữ nghèo nhân dịp Tết Nhâm Dần 2022, ngày 7-1, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Hòa Thọ Tây (quận Cẩm Lệ) Võ Thị Thùy Dương thông báo: Phường hội huy động được 200 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng. Tuy nhiên, hội chưa quyết được hình thức trao quà. Nếu dịch bệnh ổn, hội tổ chức “Phiên chợ 0 đồng” để chị em tự lựa chọn quà, nếu dịch còn diễn biến phức tạp sẽ đưa quà về các chi hội để phát trực tiếp cho chị em.

Chủ tịch Hội LHPN phường Hòa Quý (quận Ngũ Hành Sơn) Nguyễn Thị Thu Hà vui vẻ khoe: “Thực hiện chương trình “Vạn phần quà san sẻ yêu thương” nhân dịp Tết Nhâm Dần 2022 do Hội LHPN thành phố phát động, ban đầu tôi rất lo vì suốt năm qua, hội đã huy động nhiều nguồn lực để giúp đỡ kịp thời những chị em có hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Thế nhưng, khi chúng tôi ngỏ lời, các mạnh thường quân gật đầu đồng ý ngay. Kết quả có được 40 suất, tổng trị giá 13 triệu đồng. Phường hội phát giấy mời đến phụ nữ khó khăn, dự kiến ngày 15-1 phát quà”.

Không giấu niềm vui khi nhận được giấy mời của Hội LHPN phường Hòa Quý nhận quà Tết, chị Lê Thị Thanh ở khu dân cư Bình Kỳ bộc bạch: “Thêm lần này nữa, trong năm nay tôi 3 lần được nhận hỗ trợ, trong đó một lần từ Ủy ban MTTQ Việt Nam phường và hai lần từ Hội LHPN phường. Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, những phần quà này rất ý nghĩa, chúng tôi ấm lòng vì người nghèo luôn được chính quyền quan tâm, chăm sóc”.

Trong khi đó, Chủ tịch Hội LHPN phường Hải Châu 1 (quận Hải Châu) Nguyễn Thị Cúc chia sẻ cách làm khá hay của mình. Hai năm qua, phường hội thực hiện nhiều đợt vận động các doanh nghiệp, mạnh thường quân giúp đỡ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng Covid-19. Vì vậy, trong đợt Tết Nguyên đán sắp đến, phường hội kêu gọi các chi hội đứng ra vận động hội viên giúp đỡ những trường hợp khó khăn. Nhờ cách làm này, đến nay các chi hội quyên góp và tặng hơn 100 suất quà các hội viên phụ nữ khó khăn. Từ nay đến Tết Âm lịch, phường hội cố gắng huy động các nguồn lực khác tổ chức “Phiên chợ 0 đồng” cho phụ nữ.

Chủ tịch Hội LHPN huyện Hòa Vang Lê Huyền Trâm tâm sự, Tết năm nay đặc biệt hơn mọi năm vì ảnh hưởng của dịch bệnh kéo dài. Chính vì vậy, huyện hội chỉ đạo Hội LHPN các xã dành nhiều thời gian và công sức hơn cho công tác này, nhằm chia sẻ khó khăn với chị em. Đến nay, huyện hội chưa chốt số lượng quà hỗ trợ Tết vì các xã đang trong quá trình vận động, nhưng chắc chắn, tất cả phụ nữ khó khăn trên địa bàn đều sẽ nhận được quà. Về phía Hội LHPN huyện, trong ngày 7-1 đã tặng 50 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho những chị em có hoàn cảnh khó khăn.

“Vạn phần quà san sẻ yêu thương” là một trong những công trình do Hội LHPN thành phố phát động đến các cấp hội để chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ thành phố lần thứ XIV và Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, đồng thời cũng là món quà của hội phụ nữ các cấp dành cho phụ nữ khó khăn trong dịp Tết cổ truyền sắp đến.

Thông qua chương trình “Siêu thị 0 đồng”, đến nay Hội LHPN thành phố trao 5.000 phiếu quà, mỗi phiếu trị giá 300.000 đồng đến tay những phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hội LHPN các quận, huyện cũng huy động các nguồn và trao gần 15.000 phần quà đến tay phụ nữ khó khăn. Những ngày cuối năm, cán bộ phụ nữ các cấp “chạy nước rút” với mong muốn chương trình “Vạn phần quà san sẻ yêu thương” có thêm nhiều phần quà kịp đến tay những phụ nữ khó khăn, để “không ai bị bỏ lại phía sau”, ai cũng có Tết ấm áp, đủ đầy.

THANH VÂN

;
;
.
.
.
.
.