Thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Đà Nẵng với doanh nghiệp Anh

.

Sáng 25-2, tại buổi tiếp tân Tổng Lãnh sự Anh tại Thành phố Hồ Chí Minh Oliver Todd đến thăm và làm việc tại Đà Nẵng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến cho biết, hiện tại, thành phố chưa có quan hệ hợp tác chính thức với địa phương nào của Anh. Tuy nhiên, các hoạt động trao đổi đoàn vẫn duy trì thường xuyên. Hằng năm, thành phố tiếp đón nhiều đoàn ngoại giao, chính quyền, doanh nghiệp của Anh đến thăm và làm việc; đồng thời tổ chức đoàn lãnh đạo thành phố đến thăm và làm việc tại Anh. Các hoạt động hợp tác về thương mại, đầu tư, giáo dục giữa thành phố Đà Nẵng và Anh được duy trì hiệu quả.

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến, Đà Nẵng được xác định là hạt nhân tăng trưởng của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, tạo động lực thúc đẩy phát triển cho cả khu vực miền Trung và Tây Nguyên; mong muốn thời gian tới, ông Oliver Todd quan tâm kết nối Đà Nẵng với các tổ chức, doanh nghiệp của Anh để mở rộng hơn nữa quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực tiềm năng; góp phần tăng cường mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam - Anh.

Ông Oliver Todd bày tỏ ấn tượng với sự phát triển mạnh mẽ của thành phố Đà Nẵng thời gian qua; đánh giá cao việc thành phố đã áp dụng số hóa trong các lĩnh vực tài chính, cung cấp dịch vụ công một cách linh hoạt, hiệu quả. Theo ông Oliver Todd, Vương quốc Anh có thế mạnh trên các lĩnh vực chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, y tế, tài chính, giáo dục; cam kết sẽ xúc tiến các hoạt động hỗ trợ thành phố Đà Nẵng trong xây dựng thành phố thông minh, công nghệ 4.0, xử lý chất thải, năng lượng tái tạo, năng lượng xanh, chống biến đổi khí hậu; đồng thời sẽ tăng cường kết nối, giới thiệu các đối tác, doanh nghiệp Anh đầu tư vào các lĩnh vực Đà Nẵng đang quan tâm phát triển.

LAM PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.