Gương sáng thanh niên Công an làm theo lời Bác

.

Học tập và làm theo Bác, thời gian qua, Đại úy Nguyễn Đăng Du, Đội phó đội An ninh, Bí thư Đoàn Công an huyện Hòa Vang luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong chuyên môn và công tác Đoàn, được lãnh đạo đơn vị tin tưởng, đồng nghiệp tín nhiệm, nhân dân quý mến.

Với phương châm “Mỗi ngày làm việc tốt vì dân”, trong mọi nhiệm vụ, Đại úy Nguyễn Đăng Du đã không ngừng nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu, nắm bắt tình hình địa phương. Từ đó, tham mưu cho lãnh đạo cấp trên và chính quyền địa phương các phương án, kế hoạch để bảo đảm an ninh trật tự, mang lại cuộc sống yên bình cho nhân dân.

Trong vai trò là Bí thư Đoàn Công an huyện Hòa Vang, Đại úy Nguyễn Đăng Du có những mô hình, cách làm hiệu quả đối với công tác thanh niên như: tham mưu, đề xuất với lãnh đạo tổ chức cho đoàn viên, thanh niên thực hiện các hoạt động tình nguyện: “Xuân yêu thương”; dâng hương, dọn dẹp nghĩa trang nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7); Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”; hỗ trợ lực lượng trực tiếp tham gia phòng, chống Covid-19; tiếp sức đến trường cho học sinh vùng núi xã Hòa Bắc…

Bên cạnh đó, Đại úy Nguyễn Đăng Du thường xuyên tham mưu, đề xuất tổ chức các phong trào thể dục - thể thao tại địa phương để tìm ra các nhân tố, “hạt giống” phục vụ các giải thể thao lớn do thành phố tổ chức. Đặc biệt, với mô hình “Kết nghĩa chi đoàn ngành ngoài”, Đoàn Thanh niên Công an huyện đã kết nghĩa và hỗ trợ nhiều trường học trên địa bàn huyện khắc phục hậu quả do thiên tai, bão lũ gây ra, góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp của lực lượng Công an nhân dân.

Nhắc về kỷ niệm đáng nhớ, Đại úy Nguyễn Đăng Du kể, giữa tháng 7-2021, trong lúc tình tình Covid-19 trên địa bàn thành phố diễn biến phức tạp, hàng trăm ha  mía của nông dân tại xã Hòa Bắc đến kỳ thu hoạch chưa có người đến mua. “Xã Hòa Bắc trồng 120ha mía, ở thời điểm dịch bệnh bùng phát mạnh, lượng mía trong dân vẫn tồn đọng tới 70ha chưa thu hoạch do không có đầu ra.

Thấu hiểu được những khó khăn của người nông dân, tôi cùng với đoàn viên Công an huyện chung tay thực hiện chương trình hỗ trợ tiêu thụ nước mía, giúp bà con nông dân xã Hòa Bắc vơi bớt khó khăn. Qua 2 đợt tổ chức, Đoàn Thanh niên Công an huyện Hòa Vang đã trực tiếp hỗ trợ tiêu thụ 1.500 lít nước mía; đồng thời kết nối với các đơn vị khác hỗ trợ tiêu thụ hơn 2.000 lít, tương đương số tiền 30 triệu đồng, góp phần sẻ chia những khó khăn với bà con nông dân”, Đại úy Nguyễn Đăng Du kể.

Thượng tá Mai Chiến Thắng, Trưởng Công an huyện Hòa Vang nhận xét, Đại úy Nguyễn Đăng Du là Bí thư Đoàn trẻ, năng nổ, nhiệt huyết tại đơn vị.

“Đặc biệt, trong thời điểm xảy ra thiên tai bão lũ, dịch bệnh, Đại úy Nguyễn Đăng Du thường xuyên có mặt tại các điểm nóng, cùng với đoàn viên thanh niên Công an huyện giúp đỡ cho bà con khắc phục khó khăn”, Thượng tá Mai Chiến Thắng nói.

Với những nỗ lực trong công chuyên môn và hoạt động đoàn thể, Đại úy Nguyễn Đăng Du đã đạt được nhiều thành tích như: bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an trong phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc” giai đoạn 2014-2017; Giấy khen của Đoàn Thanh niên Bộ Công an về việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…

NGỌC PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.