Nhận thức sâu sắc hơn về vai trò, trách nhiệm của chi bộ khu dân cư

.

Bên lề hội nghị, Báo Đà Nẵng ghi nhận ý kiến bí thư các cấp ủy Đảng bày tỏ sự tin tưởng, phấn khởi, đồng thời khẳng định vai trò trách nhiệm chi bộ KDC góp phần vào sự nghiệp xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

* Bí thư Quận ủy Sơn Trà Trần Thắng Lợi: Sự quan tâm sâu sát, xuyên suốt của lãnh đạo thành phố

Tôi nhớ, cách đây tròn 10 năm, cũng dịp này, Thành ủy tổ chức gặp mặt gần 6.000 phụ nữ và lãnh đạo các quận, huyện, bí thư chi bộ thôn (tổ dân phố), tổ trưởng, trưởng thôn trên địa bàn thành phố. Hội nghị thông tin chuyên đề cho bí thư chi bộ khu dân cư diễn ra đúng ngày kỷ niệm 47 năm Giải phóng thành phố (29-3-1975 - 29-3-2022) mang nhiều tầng ý nghĩa sâu sắc.

Nói lên điều đó để thấy rằng, lãnh đạo thành phố dù thời kỳ nào cũng luôn quan tâm sâu sát, xuyên suốt đối với lực lượng cán bộ ở cơ sở. Hội nghị lần này thông tin tình hình thời sự trong nước và quốc tế, về phát huy giá trị văn hóa trực tiếp đến với bí thư chi bộ KDC, từ đó giúp họ nâng cao nhận thức, trách nhiệm hơn trong tiếp nhận các luồng thông tin đa chiều, phát huy vai trò bí thư chi bộ để phổ biến, tuyên truyền đến đảng viên, quần chúng nhân dân nơi mình cư trú, quản lý được hiệu quả, thiết thực. Qua hội nghị, lãnh đạo thành phố có dịp gặp gỡ, trao đổi, nắm bắt các thông tin từ cơ sở, những khó khăn, vướng mắc để từ đó chỉ đạo các cấp, các ngành tìm phương án giải quyết, tháo gỡ để phát huy hơn nữa vai trò hạt nhân lãnh đạo của Đảng, giúp kiện toàn hệ thống chính trị, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng ở cơ sở.

* Bí thư Đảng ủy phường Hòa Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu) Phan Công Bằng: Tạo niềm tin mãnh liệt của cán bộ ở cơ sở với lãnh đạo thành phố

Qua trao đổi thông tin chuyên đề tại hội nghị, thực sự giúp cho bí thư chi bộ KDC hiểu sâu hơn, nhận thức đầy đủ tình hình trong nước và quốc tế. Đặc biệt, qua hội nghị, vai trò của bí thư chi bộ KDC được đề cao, được lãnh đạo thành phố ghi nhận biểu dương, nhất là trong công tác phòng, chống dịch. Đây là lần đầu tiên thành phố tổ chức hội nghị chuyên đề riêng dành cho bí thư chi bộ KDC, chắc chắn sẽ thu được những kết quả tích cực để tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo, nâng cao sức chiến đấu của Đảng ở cơ sở. Hội nghị cũng tạo điều kiện thuận lợi cho đảng ủy phường trong tuyên truyền, triển khai các nghị quyết, chủ trương, chính sách đến các KDC thuận lợi và xuyên suốt hơn trong thời gian tới.

* Bí thư Đảng ủy xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang) Lê Đức Toại: Định hướng thông tin, tuyên truyền cho cán bộ ở sơ sở

Hai chuyên đề báo cáo tại hội nghị rất hay, sâu và mang tính thời sự. Qua đó, giúp bí thư chi bộ KDC nhận thức sâu sắc tình hình trong nước và quốc tế, quan điểm, định hướng nhất quán của Đảng, Nhà nước ta về tình hình chung thế giới, từ đó giúp họ nắm bắt thông tin, có định hướng rõ ràng trong công tác truyên truyền, vận động ở cơ sở, tránh nghe thông tin xuyên tạc, không đúng sự thật và lệch lạc. Bên cạnh đó, các bí thư chi bộ KDC cũng cập nhật thêm kiến thức văn hóa, lịch sử, vai trò của bí thư chi bộ KDC trong phát huy giá trị văn hóa, lịch sử, gìn giữ văn hóa truyền thống và nâng cao nhận thức trong bảo vệ trùng tu, gìn giữ các di tích lịch sử, văn hóa.

* Bí thư Chi bộ 6B phường An Hải Đông (quận Sơn Trà) Nguyễn Thị Hạnh: Cảm kích trước sự quan tâm của lãnh đạo thành phố

Tôi rất vui và cảm kích trước sự quan tâm của lãnh đạo thành phố đã tạo điều kiện cho bí thư chi bộ KDC được dự hội nghị hôm nay. Qua hội nghị này, nhận thấy vai trò trách nhiệm của người đứng đầu chi bộ KDC góp phần không nhỏ trong sự nghiệp xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh. Xuất phát từ vai trò, trách nhiệm trên, bản thân là bí thư chi bộ KDC phải tiên phong, gương mẫu, đi đầu trong mọi lĩnh vực công tác, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Thông qua nội dung hội nghị, bản thân còn nhận thức rõ việc xác định được lập trường, tư tưởng chính trị vững vàng trước mọi diễn biến phức tạp để tuyên truyền, vận động đảng viên cùng thực hiện nhằm duy trì phát triển chi bộ bảo đảm về số đảng viên, vững mạnh về chất lượng.

* Bí thư Chi bộ thôn Tà Lang, xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang) Đinh Văn Cư: Kỷ niệm không thể nào quên

Khi ngồi trong hội trường rộng lớn cùng khoảng 1.200 bí thư chi bộ KDC toàn thành phố, được gặp mặt lãnh đạo thành phố, thực sự khiến tôi quá đỗi hạnh phúc. Đây là lần đầu tôi được dự hội nghị thế này, sẽ là một kỷ niệm không thể nào quên.

Qua hội nghị, tôi cảm thấy bí thư chi bộ KDC được tôn vinh, được ghi nhận công sức bỏ ra, nhất là thời điểm chống dịch căng thẳng. Chúng tôi cũng hiểu biết, thu nhận thêm nhiều lượng thông tin mới, xác đáng qua nghe các chuyên đề, giúp tôi nhận thức sâu sắc hơn vai trò, trách nhiệm của bí thư chi bộ thôn. Đồng thời qua phần kết luận, yêu cầu của đồng chí Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng, giúp chúng tôi định hình, nhận thức rõ trách nhiệm của mình trong lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý tại chi bộ thôn, tầm quan trọng của tổ chức Đảng ở cơ sở, từ đó phân công nhiệm vụ cho mỗi đảng viên trong chi bộ sát đúng, phù hợp; tổ chức tuyên truyền, vận động người dân thực hiện đúng đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của thành phố, huyện, xã; triển khai cụ thể hóa các nghị quyết, chỉ thị mà cấp trên ban hành tại chi bộ thôn mình hiệu quả, thiết thực.

MINH SƠN -  AN NHIÊN ghi

;
;
.
.
.
.
.