Nữ công nhân môi trường tận tụy với công việc

.

Chị Trần Thị Đà, công nhân Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) - Chi nhánh miền Trung được nhiều người dân ở tổ 23, phường Hòa Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu) nhắc đến với nhiều tình cảm yêu mến bởi chị không chỉ tận tụy, trách nhiệm với công việc mà còn giàu nghị lực, luôn có ý chí vươn lên trong cuộc sống.

Chị Trần Thị Đà luôn gương mẫu, tận tụy với công việc được giao. Ảnh: ANH NHƯ
Chị Trần Thị Đà luôn gương mẫu, tận tụy với công việc được giao. Ảnh: ANH NHƯ

Từ tỉnh Nghệ An vào thành phố Đà Nẵng lập nghiệp, rồi xây dựng gia đình và sinh được ba người con, tưởng như hạnh phúc đã mỉm cười với gia đình của chị. Thế nhưng, con trai đầu lòng của chị vừa sinh ra đã mắc bệnh về não, phải nằm một chỗ; tiếp đó người chồng lại đột ngột bị tai biến, sức khỏe yếu nên khó có thể gánh vác được những công việc nặng nhọc trong gia đình. Nỗi đau chồng chất, tưởng như không thể gắng gượng được nhưng chị Đà đã cố gắng đứng lên, bươn chải ngược xuôi để kiếm tiền trang trải chi phí trong gia đình.

Dẫu khó khăn là thế nhưng chị không bao giờ để việc riêng ảnh hưởng đến công việc ở công ty. Chị Đà cho biết, từ năm 2005 đến nay, chị đã gắn bó với nghề làm sạch, đẹp đường phố và luôn tâm niệm chỉ cần đó là lao động chân chính thì nghề gì cũng đáng quý. Bởi thế, chị luôn tự hào về nghề mình đang làm - nghề làm đẹp cho những tuyến đường, khu phố…

Làm việc tại Urenco chi nhánh miền Trung, chị Đà được giao nhiệm vụ quét dọn các tuyến đường trọng điểm trên địa bàn phường Hòa Hiệp Bắc, nơi tập trung nhiều hàng quán, xe cộ đi lại đông đúc, đông dân cư sinh sống, lượng rác thải lớn… Thế nhưng, không quản ngại khó, nguy hiểm, chị vẫn luôn hết lòng vì công việc.

Theo chị Đà, thời gian qua mặc dù công việc chỉ là gắn bó với cái chổi, cái xẻng, thùng rác, xe rác… nhưng chưa bao giờ chị cảm thấy nản lòng. Dù là những ngày nắng nóng hay mưa gió..., chị vẫn miệt mài lao động để làm sạch những tuyến đường, khu phố.

Bà Văn Thị Nga, Chủ tịch Công đoàn - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Chi nhánh Urenco miền Trung cho rằng chị Đà không chỉ cần cù, gương mẫu, tận tụy với công việc mà còn luôn có ý thức tiết kiệm cho cơ quan bằng những việc làm thiết thực như: sử dụng và bảo quản tốt các phương tiện, công cụ, bảo hộ lao động; tích cực vận động anh chị em trong tổ bảo quản, sử dụng tiết kiệm và hiệu quả các dụng cụ lao động được cấp. Mặt khác, không chỉ làm tốt công việc chuyên môn, chị còn tích cực tham gia, phối hợp tổ dân phố tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các quy định về vệ sinh môi trường như: đổ rác đúng nơi quy định, không vứt rác bừa bãi…

Nhận xét về chị Đà, ông Ngô Lê Quảng, Giám đốc Chi nhánh Urenco miền Trung cho hay, chị Đà là công nhân gắn bó nhiều năm với công tác vệ sinh môi trường. Dù mới về làm việc tại Urenco miền Trung 3 năm nhưng chị đã cùng anh em trong công ty góp phần tạo môi trường xanh - sạch - đẹp trên những địa bàn do Urenco miền Trung thực hiện thu gom và xử lý rác thải”, ông Quảng nói.

ANH NHƯ

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích