Phát triển Đảng trong trường học

.

Xác định công tác phát triển Đảng trong trường học góp phần nâng cao sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng giáo dục, vì vậy các địa phương tập trung chỉ đạo các trường học làm tốt công tác tạo nguồn để phát triển đảng viên.

Thời gian qua, công tác phát triển Đảng trong trường học đạt những kết quả rất tích cực.  TRONG ẢNH: Chi bộ Trường Mầm non Hòa Phong (huyện Hòa Vang) tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới. Ảnh: N.P
Thời gian qua, công tác phát triển Đảng trong trường học đạt những kết quả rất tích cực. TRONG ẢNH: Chi bộ Trường Mầm non Hòa Phong (huyện Hòa Vang) tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới. Ảnh: N.P

Năm 2021, hai cô giáo Trương Thị Lan Nhi và Hồ Thị Thanh Thảo (cùng 27 tuổi), giáo viên Trường Tiểu học Điện Biên Phủ (quận Thanh Khê) vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng. Công tác ở trường trong thời gian hơn 5 năm, cô Lan và cô Thảo luôn nỗ lực và có nhiều sáng tạo trong dạy học, tích cực tham gia các phong trào của nhà trường và địa phương.

“Tôi rất vinh dự khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng, bản thân sẽ nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt công tác chuyên môn, cùng chi bộ đoàn kết, quan tâm, hỗ trợ các quần chúng để xứng đáng với sự tin tưởng của chi bộ và nhà trường”, cô Lan Nhi chia sẻ.

Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Điện Biên Phủ Cao Thị Liêm cho biết, hiện nay, chi bộ có 27 đảng viên/53 cán bộ, giáo viên, nhân viên. “Các đảng viên luôn đoàn kết xây dựng chi bộ vững mạnh, nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn và đại trà. Do đó, những năm qua, học sinh của trường tham gia nhiều cuộc thi cấp thành phố, quốc gia, quốc tế đều đạt giải cao. Vinh dự của nhà trường là năm 2021, chi bộ được công nhận chi bộ trường học “Trong sạch, vững mạnh, tiêu biểu 5 năm liền”, cô Liêm cho chia sẻ, đồng thời cho biết nguồn lực phát triển Đảng của chi bộ nhà trường còn dồi dào nên mỗi năm phấn đấu phát triển 2 đảng viên mới.

Ông Phan Tấn Dũng, Trưởng ban Tổ chức Quận ủy Thanh Khê cho biết, năm 2021, các chi bộ trường học trên địa bàn quận kết nạp 43 đảng viên, chiếm tỷ lệ gần 55% trong tổng số đảng viên toàn quận được kết nạp. Trong năm 2022, Quận ủy tiếp tục giao chỉ tiêu cho các Đảng bộ, chi bộ, trong đó có chi bộ trường học để tạo nguồn, phát triển đảng viên mới, phấn đấu bằng hoặc cao hơn năm 2021.

Năm 2021, Chi bộ Trường Mầm non Hòa Bắc (xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang) kết nạp 3 đảng viên. Dự kiến trong năm 2022, chi bộ nhà trường sẽ phát triển thêm 2 đảng viên. Các trường học khác trên địa bàn huyện Hòa Vang đều phát triển từ 1 đến 2 đảng viên mới/năm.

Ông Nguyễn Văn Vân, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Hòa Vang cho biết, năm 2021, toàn Đảng bộ huyện phát triển 86 đảng viên, trong đó có 30 đảng viên là giáo viên. “Đầu năm 2022, qua khảo sát của Ban Tổ chức Huyện ủy, nguồn phát triển Đảng trong trường học còn tới 60%, do vậy đã giao chỉ tiêu cho các Đảng bộ trực thuộc chỉ đạo các trường học tiếp tục tạo nguồn, bồi dưỡng và phát triển Đảng”, ông Vân cho biết.

Năm 2021, Chi bộ Trường THCS Lương Thế Vinh (phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) tạo nguồn phát triển Đảng cho 3 quần chúng ưu tú. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh nên việc xác minh lý lịch gặp khó khăn, chi bộ chỉ kết nạp được 1 đảng viên.

Bí thư Chi bộ Trường THCS Lương Thế Vinh Bùi Duy Quốc cho biết, nhà trường có lực lượng giáo viên trẻ dồi dào nên nguồn phát triển Đảng khá phong phú nhưng không vì vậy mà kết nạp đại trà. “Trong năm 2022, chi bộ nhà trường kết nạp 2 quần chúng và tiếp tục theo dõi quá trình phấn đấu của quần chúng ưu tú để tạo nguồn phát triển cho những năm tiếp theo”, ông Quốc cho hay.

Bí thư Đảng bộ phường Hòa Khánh Bắc Lưu Thị Hiền cho biết, năm 2021, Đảng bộ phường phát triển thêm 11 đảng viên, trong đó có 6 đảng viên trong các trường phổ thông. Theo bà Hiền, nguồn phát triển Đảng ở khu dân cư hiện nay khan hiếm do thanh niên đi làm ăn xa, vì vậy Đảng bộ chú trọng đến lực lượng giáo viên ở các trường phổ thông.

Đảng bộ phường yêu cầu các chi bộ trường học tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục lý tưởng, để mỗi quần chúng phấn đấu. “Với nguồn lực giáo viên trẻ, nhiệt huyết, có lý tưởng, đây là nguồn quan trọng để phát triển Đảng, nâng cao chất lượng đảng viên trong thời gian tới”, bà Hiền nói.

Năm 2021, Chi bộ Trường Tiểu học Núi Thành (quận Hải Châu) phát triển 1 đảng viên, hoàn thành hồ sơ cho 1 đảng viên khác để gửi Ban Tổ chức Quận ủy Hải Châu chuẩn y kết nạp. Theo Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Núi Thành Huỳnh Thị Nguyệt, năm 2022, chi bộ nhà trường phấn đấu kết nạp 3 đảng viên đề bù lại 2 đảng viên đã nghỉ hưu.

“Nhiều quần chúng ưu tú mong muốn được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Tuy nhiên, chi bộ nhà trường phải khảo sát, theo dõi quá trình phấn đấu cũng như xét thành tích nổi bật trong ngành để lựa chọn các quần chúng ưu tú cho đi học lớp cảm tình Đảng, tạo nguồn phát triển Đảng cho chi bộ’, cô Nguyệt chia sẻ.

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.