Tiết kiệm chi, tăng nguồn thu để dự trữ tài chính

.

Ngày 23-3, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng do Phó trưởng đoàn chuyên trách Trần Chí Cường làm trưởng đoàn có buổi khảo sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí giai đoạn 2016-2021 tại Sở Tài chính.

Báo cáo của Sở Tài chính cho biết, thời gian qua UBND thành phố ban hành các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo và chương trình hành động thực hiện Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí để triển khai trên địa bàn thành phố.

Đồng thời ban hành các văn bản hướng dẫn triển khai thực hiện chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính đối với các cơ quan Nhà nước và quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế và tài chính đối với đơn vị sự nghiệp công lập. Các ngành, các cấp thường xuyên theo dõi, thực hiện và rà soát các văn bản, kịp thời tham mưu bổ sung, sửa đổi các chế độ, chính sách phù hợp với thực tế, bãi bỏ những quy định trái với quy định của pháp luật làm cơ sở trong việc giám sát thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố, ông Trần Chí Cường ghi nhận, đánh giá cao việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí của ngành tài chính. Trong đó, đánh giá cao trách nhiệm của Sở Tài chính trong việc tham mưu các văn bản cũng như việc triển khai các nội dung yêu cầu theo Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, đặc biệt là việc thực hiện tiết kiệm chi để tăng nguồn thu, tăng nguồn quỹ dự trữ tài chính cho thành phố.

Dịp này, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố cũng khảo sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí giai đoạn 2016-2021 tại Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nội vụ, Ban quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên thành phố và Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng hạ tầng và phát triển đô thị thành phố.  

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.