Tăng cường, đổi mới công tác dân vận trong tình hình mới

.

Ngày 5-4, Ban Dân vận Thành ủy tổ chức hội nghị tập huấn công tác dân vận trong các cơ quan Nhà nước năm 2022.

Báo cáo tại hội nghị, Vụ trưởng, Trưởng Cơ quan Thường trực Ban Dân vận Trung ương tại Đà Nẵng Đỗ Thịnh nêu rõ, 3 mục tiêu của Đảng trong tăng cường và đổi mới công tác dân vận trong tình hình mới, gồm: củng cố vững chắc lòng tin của nhân dân đối với Đảng, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc và mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân; tập hợp, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; phát huy sức mạnh to lớn của nhân dân, tạo thành phong trào quần chúng rộng lớn, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, nhấn mạnh những quan điểm của Đảng trong tăng cường và đổi mới công tác dân vận trong tình hình mới.

Phương thức lãnh đạo công tác dân vận của Đảng phải gắn liền với xây dựng Đảng, Nhà nước trong sạch, vững mạnh. Mọi quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước phải được thể chế hóa thành cơ chế, chính sách, pháp luật phù hợp với lợi ích của nhân dân, vì nhân dân. Mỗi cán bộ đảng viên, công chức, viên chức phải gương mẫu để nhân dân tin tưởng noi theo.

Công tác dân vận là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, mọi cán bộ đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang. Đồng thời, Nhà nước tiếp tục thể chế hóa cơ chế “Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, nhân dân làm chủ” thành những chính sách, quy chế, quy định hợp lòng dân để các tổ chức trong hệ thống chính trị, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang thực hiện hiệu quả công tác dân vận trong tình hình mới.

Dịp này, Ban Dân vận Thành ủy triển khai Quyết định số 2806-QĐ/TU của Thành ủy về ban hành Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị thành phố; kế hoạch thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm 2022 gắn với chủ đề “Năm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội”.

L.P - THẢO NHI

;
;
.
.
.
.
.